fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รถบรรทุกบุกกรุงขีดเส้นตาย 7 วันดีเซล 25 บาท

รถบรรทุกบุกกรุงขีดเส้นตาย7วันดีเซล25บาท หากรัฐบาลยังนิ่งเฉย เตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวชุมนุม

 

หลังจากกลุ่มราคาน้ำมันพลังงานในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นจนทำให้ราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้นและรัฐบาลดำเนินการมาตรการตรึงราคาไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร แต่ยังไม่ตรงกับข้อเรียกร้องของกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยที่ต้องการให้ตรึงราคาดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร ในวันนี้จึงได้มีการเดินทางมารวมตัวกันที่หน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อปักหลักชุมนุมให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง

 

โดยนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลราคาน้ำมันดีเซล ทั้งการตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล และนำไบโอดีเซลออกจากระบบ รวมทั้งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานจะต้องออกจากตำแหน่งหลังไม่สามารถบริหารงานดูแลราคาน้ำมันได้ ซึ่งการชุมนุมในวันนี้จะปักหลักค้างคืน เพื่อเรียกร้องตามข้อเรียกร้องที่ได้ประกาศไว้

 

พร้อมกันนี้จะเตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวชุมนุมหากรัฐบาลยังนิ่งเฉยต่อข้อเรียกร้องของทางสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย โดยยื่นคำขาดให้รัฐบาลตอบรับหรือออกมาตรการมาแก้ไขปัญหาภายใน 7 วัน โดยยืนยันว่ามีจุดยืนชัดเจนและพร้อมยกระดับการเคลื่อนไหว ซึ่งอาจมีภาคประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามาร่วมด้วย

 

ด้านนายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า วันนี้มาเรียกร้องร่วมกับกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องการดูแลค่าของชีพของกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันต้นทุนในการขับแท็กซี่มีสูงขึ้นจากผลกระทบของโควิด-19 รวมไปถึงการดูแลราคาก๊าซ NGV และ LPG ที่มีราคาสูงขึ้น รวมทั้งขอความชัดเจนเรื่องแนวทาง ว่ารถแท็กซี่ในอนาคตจะใช้พลังงานชนิดใดเนื่องจากผู้ประกอบการจะได้เตรียมตัวหากต้องเปลี่ยนรถคันใหม่ ว่าจะใช้พลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานรูปแบบเดิม

 

ขณะที่ด้านการจราจรยังคงสามารถใช้การได้ปกติ บนถนนวิภาวดีทั้งขาออกและขาเข้าโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาขณะที่สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube