fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชร้องพัฒนาทางม้าลายเพื่อความปลอดภัย

Featured Image
ชาวโคราชสะท้อนกรณีหมอกระต่ายถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ควรมีการปรับปรุงและพัฒนาทางม้าลายเพื่อความปลอดภัยของคนข้ามถนน

 

จากกรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกส.ต.ต.นรวิชญ์ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ชนเสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย วันนี้ (25 ม.ค.65) ที่ ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นถนนที่อยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา และเป็นถนนที่อยู่โดยรอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ทำให้ในแต่ละวันมีรถยนต์ที่ใช้ถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก

 

อีกทั้งถนนราชดำเนินยังมีจุดแยกจุดตัดกับถนนเส้นอื่นอีกหลายจุดทำให้มีประชาชนที่ใช้ทางม้าลายข้ามถนนเป็นจำนวนมากในแต่ละวันด้วยเช่นกัน โดยส่วนใหญ่บริเวณทางม้าลายบนถนนราชดำเนินจะมีสัญญาณไฟจราจรและสัญญาณไฟสำหรับให้คนข้ามถนนบนทางม้าลายแต่ก็ยังมีเป็นบางจุดที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทำให้ประชาชนที่จะข้ามทางม้าลายบริเวณดังกล่าวมีความเสี่ยงในการที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

 

ซึ่งนายสมปอง เครือสันติภพ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นในแต่ละวันใช้ทางม้าลายข้ามถนนราชดำเนินบ่อยพอสมควร โดยเฉพาะแยกที่จะมายังตลาดแม่กิมเฮงที่ตนขายของอยู่ และจากกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับหมอกระต่ายตามที่เป็นข่าวนั้น ตนมองว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพิ่มปริมาณของทางม้าลายให้มากขึ้นกว่านี้ และความกว้างของทางม้าลายอยากให้ขยายทางม้าลายออกไปอีกสักหน่อย และอยากให้คอยดูแลเรื่องสีของทางม้าลายถ้าบริเวณไหนเก่าแล้วหรือสีซีดก็ควรที่จะรีบเร่งไปปรับปรุงเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

สุดท้ายก็ยังอยากให้คนที่ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจรเวลาเห็นคนเดินทางข้ามทางม้าลายควรชะลอและหยุดรถเพื่อให้คนที่ใช้ทางม้าลายมีความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube