fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

“อนุทิน” ปัดข่าว”ส.ส.” ตระกูลช่างเหลาย้ายซบพรรคภูมิใจไทย ขณะย้ำปลดล็อกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ไม่เน้นนันทนาการ

 

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกรณีมีการพูดว่าพรรคภูมิใจไทยกำลังเนื้อหอม โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ที่ถูกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีมติขับออกพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ไม่ได้ย้ายตามไปพรรคเศรษฐกิจไทย แต่มีกระแสข่าวจะย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังไม่มีอะไร และย้ำว่าเรื่องการเมืองผมอยู่ของผมดีดีอยู่แล้ว ไม่เคยยุ่งกับใคร อย่ามาดึงคนของพรรคผมก็แล้วกัน เพราะผมไม่ไปดึงใครอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้นายอนุทิน ได้เปิดเผยเรื่องการปลดล็อกกัญชา ออกจากยาเสพติด ว่า ขณะนี้เรื่องได้ผ่านจากกระทรวงสาธารณสุขไปแล้ว ผ่านคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด จากนี้อยู่ที่คณะกรรมการ ป.ป.ส. จะพิจารณาอย่างไร

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ต้องทำนโยบายดีๆ แบบนี้ให้สำเร็จและเป็นประโยชน์ พร้อมย้ำให้เน้นเพื่อทางการแพทย์ รักษาโรค ผลิตภัณฑ์ อาหารเพื่อสุขภาพ แต่หากลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศมาผลิตเป็นยาเสพติด ของมึนเมา มวนบุหรี่สูบ ถือว่าผิดกฎหมายสามารถจับได้ทันที พร้อมระบุการนำเข้ากัญชาจากต่างประเทศ ได้เฉพาะเมล็ด หากอัดแท่งลักลอบนำเข้าจากชายแดนสามารถจับกุมได้เต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube