fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.พร้อมผ่อนคลายมาตรการ หากโควิดดีขึ้น

Featured Image
อนุทิน ย้ำ หากสถานการณ์โควิดดีขึ้น พร้อมเสนอ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยระบุว่า วันนี้ตนเองและผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ขอใช้โอกาสในวันศุกร์นี้ ได้มาชี้แจงให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 ในปัจจุบันซึ่งวันนี้กระทรวงสาธารณสุขจะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการลดความตื่นตระหนก มาให้ประชาชนได้รับทราบว่า ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้จะมีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนเพิ่มมากขึ้น และมีเชื้อไวรัสโอไมครอนเข้ามาระบาดในประเทศไทยแล้ว แต่เรื่องการรักษาพยาบาล และความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยผู้ติดเชื้อและความรุนแรงของโรค

 

ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงอาการหนัก ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหรือไอซียู ไม่ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้น ผู้เสียชีวิตในแต่ละวันตั้งแต่ปีใหม่จนถึงปัจจุบันนี้ มีจำนวนที่อยู่ในช่วงขาลง ไม่เกิน 20 รายต่อวัน มาเป็นระยะหนึ่งแล้ว ทำให้มีความมั่นใจได้ว่า เมื่อนำมาประกอบข้อมูลของการศึกษาจากสถาบันต่างๆ หรือข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ได้มีการนำแถลง เผยแพร่ต่อสาธารณะค่อนข้างที่จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน แม้จะสามารถติดเชื้อได้ง่ายแต่ความรุนแรงยังไม่เท่ากับสายพันธุ์เดลต้า

 

รองนายกฯ และ รมว.สธ. ยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็นภาคนโยบาย ภาครัฐบาล ขอยืนยันกับประชาชนว่า ตัวผมเองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ พร้อมที่จะสนับสนุนข้อเสนอทุกสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่นำเสนอโดย คณะแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สถาบันทางการแพทย์ สถาบันวิจัยศึกษาต่างๆอย่างเต็มที่เพื่อให้มีมาตรการทำให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้มากที่สุด โดยได้มอบนโยบายหารือกับ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้เข้าใจตรงกัน ระหว่างภาคนโยบายและภาคปฏิบัติว่าเมื่อสถานการณ์ใดๆก็ตาม เป็นไปในทางแนวโน้มที่ดีขึ้นกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งเสนอให้ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

หรือในขณะเดียวกันหากมีเหตุใดก็ตามที่เป็นอันตรายเป็นความเสี่ยงของพี่น้องประชาชนในภาพรวม กระทรวงสาธารณสุขก็พร้อมที่จะเร่งชี้แจงเร่งเสนอให้มีมาตรการเพื่อเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube