fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.แห่ฉีดเข็ม 3 หลังศูนย์ฯบางซื่อกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

หลังจากที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 มกราคม หลังจากหยุดเทศกาลปีใหม่ พบว่าประชาชนให้ความสนใจและเข้า walk-in เป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ประกาศให้ผู้ประสงค์เข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น เนื่องจากไม่รับ walk-in

 

เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้เปิดระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ล่วงหน้าผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสมาจากที่อื่น ซึ่งจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่สามารถเข้ารับวัคซีนเข็ม 3 ชนิดไฟเซอร์ได้ ต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนสูตร AA หรือ สูตร SA หรือ สูตร SP มาแล้วไม่ต่ำกว่า 90 วัน

ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ได้มาสำรวจบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดฯ พบว่า มีประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก และทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องด้วยรถยนต์และขนส่งสาธารณะ โดยประตูที่ 1 มีคนค่อนข้างบางตากว่าประตูอื่นเนื่องจากให้บริการ walk-in

สำหรับผู้ต้องการฉีดเข็มที่1 และเข็มที่ 2 ในขณะที่บริเวณประตู2และ 3 มีคนหนาแน่น เนื่องจากเปิดฉีดเข็มที่3 ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า สำหรับกลุ่มเปราะบาง ได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุเกิน 75 ปี กลุ่ม7 โรคเสี่ยง และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ ให้เข้ารับบริการในประตูที่ 2 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มดังกล่าว

ด้านนางบุปผา นามสวาท วัย 66 ปี ที่มาฉีดวัคซีนได้เปิดเผยว่าวันนี้ตนมาฉีดเป็นเข็มที่ 3 แล้ว ซึ่งตนมีความมั่นใจกับวัคซีนที่ได้รับเนื่องจากมั่นใจว่าตนต้องได้รับของดี อีกทั้งตนก็พยายามหลีกเลี่ยงที่ชุมนุมของคนเยอะๆอยู่เสมอ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการให้บริการแก่ผู้สูงอายุของทางศูนย์ นางบุปผาได้กล่าวว่า ทางศูนย์มีการให้บริการที่ดีและเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางได้เปิดให้รับ walk-in บริเวณประตูที่ 1 เฉพาะเข็มที่1 สำหรับผู้ไม่เคยรับวัคซีน และเข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่รับวัคซีนเข็มแรกมาจากศูนย์อื่นเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube