fbpx
Home
|
ข่าว

‘มาโน’ มีแผนเตรียมช้างศึกต่อเนื่องก่อนคัด เอเชียน คัพ

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง มีแผนการเตรียมทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมกราคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันในเดือนมิถุนายน 2565

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทาง สมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอล International ‘A’ Match ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนมกราคม โดยจะแข่งขันกันทั้งหมด 2 นัด ในวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2565 ที่สนาม บีจี สเตเดียม ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) หลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

 

ด้าน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมคิดว่า ฟีฟ่า เดย์ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ เพราะจะทำให้นักเตะทีมชาติ ได้มีเวลาร่วมกัน ได้ซ้อมร่วมกัน และที่สำคัญการแข่งขันจะทำให้เรามีคะแนนเพิ่มขึ้น และทำอันดับ ในฟีฟ่า แรงกิ้งให้ดีขึ้น ผมเองก็หวังว่าทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์ อย่างต่อเนื่อง”

 

“แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีโควิดแพร่ระบาดไปทั่วโลก ผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย แผนการของผม คือการทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ผมก็ได้วางแผนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ได้มากที่สุด ในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงหากมีเกมกลางสัปดาห์ เพื่อหานักเตะที่ทำผลงานได้ดี และเข้ากับระบบ แท็คติก เราจะพยายามไปทุกที่ ทุกเกม เพื่อให้ทีมชาติไทย ได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ”

 

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ได้มีการประสานงานกับทาง ศบค. อย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงยังได้ติดตามการประกาศมาตรการต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อทีมที่เดินทางเข้ามาแข่งขัน และการจัดการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube