fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตือนปชช.ต้องไม่ประมาทป้องกันโควิดทุกสายพันธุ์

Featured Image
นายกฯติดตามสถานการณ์โควิด-19 ใกล้ชิดแม้เป็นวันหยุด เตือนประชาชนไม่ประมาทต้องป้องกันโควิด ทุกสายพันธุ์

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเนื่องใน วันรัฐธรรมนูญ ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค. 64 ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องของหลายคนและตรงกับช่วงเวลาที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศและการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือในหลายพื้นที่เริ่มหนาวเย็นคาดว่าคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง หลังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถึงแม้คนไทยจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังชะล่าใจไม่ได้ ทุกคนไม่ประมาท ทุกคนจะต้องร่วมมือกัน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแบบที่เคยทำกันมาอย่างต่อเนื่อง คือ การสวมหน้ากากอนามัย การ์ดอย่าตก ดูแลป้องกันตัวเอง ไม่อยู่ในที่แออัด เว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือทำความสะอาด เป็นต้น รวมทั้งขอให้คนไทยท่องเที่ยวอย่างมีความสุข หากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขจัดไว้จะปลอดภัยแน่นอน

ทั้งนี้นายธนกร ระบุว่า นายกรัฐมนตรีพอใจสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และดีใจที่เห็นคนไทยได้รับการฉีดวัคซีนกว่า 50% รวมทั้งสถานประกอบการต่างๆ ส่วนใหญ่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสำหรับนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เชื่อว่าจะส่งผลให้ท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดนี้กลับมาคึกคักอีกครั้งนายกฯปลื้มดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสูงติดต่อกัน 4 เดือน ย้ำกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปีสร้างความเชื่อมั่นเพิ่ม

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า(สนค.)พอใจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรวมเดือนพ.ย.64 ที่ปรับตัวสูงขึ้น มาอยู่ที่ 45.2 จากเดิม 43.4 ในเดือนต.ค.เป็นการปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน ขณะที่ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ก็รายงานผลการสำรวจความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยเดือนพ.ย.64 โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ปรับตัวดีขึ้นจากระดับ 43.9 ในเดือนต.ค. เป็น 44.9 ในเดือน พ.ย.64 นับว่าความเชื่อมั่นปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน หลังจากการเปิดประเทศ

ทั้งนี้นายธนกร กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ประชาชนคลายความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโควิด-19 และท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาดำเนินการได้ในช่วงปลายปีนี้ ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการของรัฐบาล อาทิ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ การลด/ยุติเวลาเคอร์ฟิว การประกาศเปิดประเทศ ทำให้ภาคเอกชนสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัวตามการส่งออกที่ขยายตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้ความเชื่อมั่นภาวะเศรษฐกิจของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ที่ครม.ได้มีมติเห็นชอบ ให้สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ เพื่อรักษาเสถียรภาพน้ำมันดีเซล ก็ส่งผลเชิงบวกต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทำให้การจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในการบริโภคและการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และคาดว่า โครงการ/แผนงานที่แต่ละกระทรวงจัดเตรียมเพื่อ มอบเป็นของขวัญปีใหม่กับคนไทยตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีจะยิ่งช่วยเสริมบรรยากาศเศรษฐกิจ กระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงปลายปีนี้ด้วยโฆษกรัฐบาลสวนเลขาฯเพื่อไทย ยันนายกฯ ไม่ไดละเลยปราบทุจริตเพราะกลัวกระทบเสถียรภาพรัฐบาล อัดฝ่ายค้านอคติบังตา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สอบตกในการจัดการปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน เพราะกลัวกระทบเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับประชาชนมากกว่าเสถียรภาพทางการเมือง จึงกำชับหนักแน่นและเด็ดขาดกับการทุจริตคอร์รัปชัน ทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตเหมือนกับรัฐบาลในอดีต ที่มีอดีตนายกฯ หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ และปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีติดคุกเพียงลำพัง ซึ่งประชาชนยังจำได้ดี ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย ซึ่งจะเห็นได้จากคณะทำงานชุดต่างๆมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานำเสนอปัญหาและวิธีการแก้ไขร่วมกับนายกฯ ไม่เคยทำแบบวัน แมนโชว์เหมือนกับอดีตผู้นำบางคน

ทั้งนี้นายธนกร ระบุว่า ที่ฝ่ายค้านบอกว่าได้สะท้อนปัญหามาโดยตลอด แต่รัฐบาลไม่สนใจยับยั้งแก้ไขนั้น ฝ่ายค้านวันนี้ไม่เหมือนฝ่ายค้านในอดีต ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลแบบฝ่ายค้านมืออาชีพ มีหลักฐานมาอ้างอิงชัดเจน หรือเห็นว่าเรื่องไหนกำลังอยู่ในกระแสก็กระโดดเกาะไปด้วยอย่างทุกวันนี้ หลายครั้งที่ฝ่ายค้านปากบอกว่านำเสนอข้อมูลความผิดปกติต่างๆ แต่กลับกลายเป็นข้อมูลที่นำมาอภิปรายนั้นผิดปกติเสียเอง แล้วไปด้อยค่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเดินช้า แต่ของฝ่ายตรงข้ามกลับดำเนินการอย่างรวดเร็ว ยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยนิ่งเฉยกับการทุจริต เชื่อว่าประชาชนดูออก คงมีแค่ฝ่ายค้านที่ดูไม่ออกเพราะอคติบังตา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube