fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลายล็อกเล่นดนตรีร้านอาหารหลังหยุดนานกว่า2ปี

Featured Image
คลายล็อก! เล่นดนตรีสดร้านอาหาร อาชีพนักดนตรี โคราชเสียงสะท้อนทำได้จริงไหมหลังต้องหยุดออกงานมานานกว่า 2 ปีแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า หลังมีกระแสข่าวที่ทางรัฐบาลเตรียม “คลายล็อก” ภายใต้เงื่อนไขควบคุมโควิด-19 โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ให้เปิดดำเนินการได้ จำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน นักดนตรีต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนนักร้อง หรือนักดนตรีประเภทเครื่องเป่า ถอดหน้ากากอนามัยเฉพาะเวลาร้องเพลงหรือแสดง ห้ามสัมผัสคลุกคลีกันระหว่างนักร้องนักดนตรีและลูกค้า นอกจากนี้ยังเตรียมคลายล็อก งานมหรสพกลางแจ้ง อาทิเช่น งานอิเล็กโทน และงานแสดงดนตรีต่างๆ

 

ซึ่งนาย เจษฎา แสงทองเขียว อายุ 55 ปี รองประธานชมรมเครื่องเสียงอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการผ่อนคลายมาตรการที่สามารถให้มีการเล่นดนตรีในร้านอาหารได้ว่า การผ่อนคลายมาตรการในครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกมีความหวังอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาตนไม่ได้ทำงานมานานกว่า 2 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ที่มีการประกาศสั่งปิดสถานประกอบการชั่วคราวหลายแห่ง ทำให้สูญเสียรายได้ไปกว่า 5 แสนบาท จนต้องควักเงินเก็บของตัวเองมาใช้ โดยระหว่างนั้นก็หันไปรับจ้างบันทึกเสียงเครื่องดนตรี ซึ่งไม่รู้จุดหมายปลายทางเลยว่าจะกลับมาทำงานได้อีกครั้งเมื่อไหร่ ถึงแม้การกลับมาในครั้งนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน ถึงจะมีคนมาจ้างงานหรือกลับเข้ามาเล่นดนตรีได้อย่างเต็มวงอีกครั้ง”

 

“รวมถึงมีเงื่อนไขบางอย่างที่ไม่สามารถเล่นดนตรีได้อย่างเต็มที่ อาทิ ระยะเวลาการขึ้นเล่น จำนวนวงที่ขึ้นเล่นดนตรีในแต่ละครั้ง จะมีจำนวนจำกัดและลดน้อยลง แต่ก็ยังรู้สึกสบายใจขึ้นที่อย่างน้อยก็ยังรู้ว่าจะได้กลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อไหร่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube