fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ห่วงเปิดเทอมดันราคาผักธ.ค.แพง

Featured Image
แหล่งปลูกผักต่างจังหวัดเริ่มฟื้นจากน้ำท่วม 2 สัปดาห์ของเยอะราคาลดลง ห่วงช่วงเปิดเรียน Onsite ความต้องการสูง แพงอีกรอบ

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ราคาผักสดที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นจังหวัดศูนย์กลางการขนส่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือเวลานี้ราคาผักสดค่อนข้างทรงตัวหลังจากปรับราคาสูงขึ้น มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมเทศกาลกินเจและน้ำท่วม โดยสถานการณ์น้ำท่วมที่คลี่คลายลงทำให้เวลานี้เกษตรกรเริ่มที่จะมีการปลูกผักทดแทนผลผลิตที่เสียหายแล้วคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

แต่อย่างไรก็ตามมีความเป็นห่วง หลังจากที่จะมีการเปิดทำการเรียน Onsite ตามปกติความต้องการสินค้าจะมีมากขึ้น อาจส่งผลทำให้ราคาผักมีการปรับสูงขึ้นอีกครั้งช่วงเวลานั้น คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือนธันวาคมเนื่องจากเวลานี้หลายโรงเรียนขนาดใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมายังคง เรียนแบบออนไลน์ เพื่อให้นักเรียนได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบทั้ง 2 เข็มก่อน

โดยในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดและสำรวจความต้องการสินค้าเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ไม่ให้ขาดแคลนสินค้าที่จำเป็นและราคาไม่ให้สูงเกินสมควร หากมีปัญหาจะมีการพิจารณาจัดรถโมบายธงฟ้าลงพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube