fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จับมือเอกชน พัฒนาSMEsไทย

Featured Image
ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จับมือ เอกชน ช่วยพัฒนา SMEs ไทย คาด สร้างมูลค่าทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท ใน1 ปี

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์เร่งสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกขนาดพร้อมทั้งพัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ แก่ภาคธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด เป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ธุรกิจในระยะยาว กระทรวงฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ สร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจ และสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จ ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จับมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้านำสินค้าเข้าจำหน่ายภายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม “เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี”

โดย บิ๊กซี จะเป็นพี่เลี้ยงช่วยพัฒนาทั้งผู้ประกอบการและสินค้า โดยแบ่งการสนับสนุนออกเป็น 5 ด้านตามศักยภาพ ประกอบด้วย การเจรจาธุรกิจกับบิ๊กซี พบฝ่ายจัดซื้อใน 12 สาขาทั่วประเทศ การพัฒนาสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ยังขาดความพร้อมในบางส่วน เช่น บรรจุภัณฑ์ หรือเป็นผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจ บิ๊กซีจะเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำตั้งแต่การผลิต จนถึงการรับมาจำหน่าย การช่วยเหลือด้านสภาพคล่องโดยร่วมกับสถาบันการเงินในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อนำเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ การจัดแสดงสินค้า และ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการจำหน่ายสินค้าที่มีจำหน่ายในห้างบิ๊กซีให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น

เบื้องต้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 91 ราย และคิ๊กออฟเปิดตัวกิจกรรมฯพร้อมกัน 3 สาขา วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 2 ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 วันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2564ณ บิ๊กซี สาขาเชียงใหม่ และพิษณุโลก ครั้งที่ 3 วันที่ 18 – 19 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด สุราษฎร์ธานี กระบี่ และครั้งที่ 4วันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี โดยคาดว่ากิจกรรมฯ ดังกล่าวจะเกิดการเจรจาธุรกิจมากกว่า 300 คู่เจรจา
มีการจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการมากกว่า 90 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube