fbpx
Home
|
ข่าว

“จอย-ไวน์” เทสต์ฉลุยพร้อมลุยลุยศึกชิงเเชมป์โลก

Featured Image
“จอย-ไวน์”ฉลุยทดสอบเวลาสนาม2 นำทัพว่ายน้ำไทย ลุยศึกชิงเเชมป์โลก รายการ”FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่ยูเออี

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา สนาม2 ที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ล่าสุดได้นักกีฬาว่ายน้ำของไทยที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ของฟีน่าจำนวน 9 คน ได้เป็นตัวเเทนนักกีฬาไทย ร่วมเเข่งขันในรายการ “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนธ.ค. 64

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา สนาม2 ที่เพิ่งจบไป ทางสมาคมฯ ได้นักกีฬาว่ายน้ำที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ ทั้งหมด14คน รวม24รายการ แต่มีผู้สละสิทธิ์ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายและมีการเเข่งขันรายการที่ซ้ำซ้อนกัน ซึ่งตามกฎของฟีน่า ให้ส่งนักกีฬาที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ได้ท่าล่ะ 1คน เท่านั้น

ทำให้ประเทศไทย สามารถส่งนักว่ายน้ำเข้าร่วมในรายการนี้ได้เพียง 9 คน เเบ่งเป็นชาย3คน เเละหญิง 6 คน ประกอบด้วย นวพรรษ วงค์เจริญ ,ต้นน้ำ กันตีมูล ,ศุภ สง่าวรวงศ์,ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง,จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส,กมลชนก ขวัญเมือง,เจนจิรา ศรีสอาด,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโกเเละกรกาญจนา สระเพียรชัย ถือเป็นชุดผสมที่มีนักกีฬาดาวรุ่งเกินกว่าครึ่ง

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า อีกหนึ่งความน่าสนใจคือผลงานของบรรดานักว่ายน้ำดาวรุ่งที่สามารถทำลายสถิติประเทศไทย ได้ถึง6รายการ โดยเฉพาะต้นน้ำ กันตีมูล ทุบสถิติในท่าฟรีสไตล์1,500เมตร เเละกรรเชียง 100เมตร เช่นเดียวกับกมลชนก ขวัญเมือง ที่ทำลายสถิติในท่าฟรีสไตล์ 400เมตร เเละ800 เมตร หลังจากนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ จะเรียกนักกีฬาว่ายน้ำลุยศึกชิงเเชมป์โลก ที่ยูเออี ทั้ง9คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรธัญญปุระ จ.ภูเก็ต ถือเป็นศูนย์ฝึกกีฬาว่ายน้ำของฟีน่า ในภูมิภาคนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube