fbpx
Home
|
ข่าว

“วินท์”แจงความหมาย “รวมไทยยูไนเต็ด”

Featured Image
“วินท์”แจงความหมาย “รวมไทยยูไนเต็ด” หวังเป็นพื้นที่ปลอดภัยของคนไทยทุกคนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างฉันทมติร่วมกันอย่างสันติวิธี

 

 

นายวินท์ สุธีรชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม รวมไทยยูไนเต็ด ได้อธิบายที่มาที่ไปของชื่อกลุ่ม “รวมไทยยูไนเต็ด” ว่าเป็นเพราะต้องการสร้างฉันทมติให้เกิดขึ้นในสังคมไทย หากใช้เสียงส่วนมาก เช่น 51 มาชนะ 49 เสียง จริงอยู่ 51% เป็นเสียงส่วนมาก แต่ 49% ก็ไม่ได้น้อย แล้วเวลาผลักดันเรื่องต่างๆ ให้คน 51% ถ้า อีก 49% ต้องทำตามคน 51% ทั้งหมด มองว่ามันจะเกิดแรงต้าน และคนกลุ่ม 49% ก็ไม่ใช่กลุ่มน้อย แรงต้านก็มากทำให้ผลักดันเรื่องใหญ่ไม่สำเร็จ

 

ฉะนั้น ในมุมมองของเราก็คือการสร้างฉันทมติ 80% ให้เกิดขึ้น เช่น คนไทย 80% อยากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หรือเรื่องวัคซีนที่คนไทยส่วนใหญ่ (80%) อยากให้มีการฉีดวัคซีนที่ทั่วถึง ถ้าคนไทยส่วนใหญ่เกิน 80% คิดเหมือนกันมันก็จะผลักดันได้สำเร็จ

 

ส่วน คำว่า “ยูไนเต็ด” นอกจากจะสื่อถึงการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวแล้ว ยังสื่อถึงวิธีการบริหารพรรคว่าเราบริหารเหมือนทีมฟุตบอล ในทีมของเราจะไม่มีซูเปอร์แมน หรือ วันแมนโชว์ แต่จะทำงานเป็นทีม ที่มีทั้ง กองหน้า กองกลาง กองหลัง มีตัวสำรองไว้เปลี่ยนเวลาตัวเต็งบาดเจ็บ มีโค้ชที่มีประสบการณ์คอยวางแผนแนะนำ และที่ขาดไม่ได้คือ แฟนคลับหรือประชาชนที่มาร่วมส่งกำลังใจช่วยสนับสนุนเรา ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในคำว่า “ยูไนเต็ด” ดังนั้น “รวมไทยยูไนเต็ด” จึงเป็นพื้นที่ปลอดภัยของคนไทยทุกคนที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างฉันทมติร่วมกันอย่างสันติวิธี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube