fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำท่วมมหาสารคามเดือดร้อนหนัก วอนรัฐเร่งจ่ายเยียวยา

ชาวบ้านอ.โกสุมพิสัย หวั่นมวลน้ำจากชัยภูมิเข้าท่วมซ้ำเติม ขยายวงกว้างไปหมู่บ้านใกล้เคียง ขณะพบติดเชื้อโควิดกว่า 80 คน วอนรัฐบาลเร่งจ่ายเยียวยา

สถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ล่าสุด ขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงทรงตัว แต่ชาวบ้านมีความกังวลว่ามวลน้ำที่มาจาก จ.ชัยภูมิ เข้ามาท่วมซ้ำเติมและจะขยายวงกว้างไปยังหมู่บ้านใกล้เคียงได้ ที่ขณะนี้ มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่หลายเครื่องเพื่อเร่งระบายออกนอกพื้นที่ให้ได้โดยเร็ว และเป็นการเตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่กำลังจะมาถึงอีก

นายกฤษฎา เถื่อนนาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านปลาปัดสำโรง ต.ท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังเร่งสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร ก่อนนำส่งให้ทางจังหวัด เพื่อให้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาจ่ายเงินเยียวยาต่อไป ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้ผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมนั้น จะต้องสำรวจความภายหลังน้ำลดจึงจะประเมินค่าความเสียหายของบ้านแต่ละหลังได้

ด้านนางสมบัติ พรมดวงศรี ชาวบ้านท่าแจ้ง ระบุว่า นอกจากความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ที่ทำให้นาข้าวเสียหายทั้งหมดแล้ว ทำให้ขาดรายได้ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว เพราะสามารถขายข้าวเปลือกได้เกือบ 1 แสนบาท แม้จะได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลแต่ก็ไม่คุ้มกับเงินลงทุน

พร้อมกล่าว ตอนนี้เดือดร้อนหนักจริงๆ เพราะมีคนในหมู่บ้านติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 80 คน เป็นแพร่เชื้อในลักษณะกลุ่มก้อน คนในหมู่ส่วนใหญ่ต้องกักตัว ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้อีก แม้แต่เงินจะซื้อข้าวยังไม่มี จึงอยากให้ทางรัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube