fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลหวั่นกม.ใหม่คุมโควิดซ่อนนิรโทษฝ่ายการเมือง

Featured Image
โฆษกก้าวไกล มองรัฐบาลเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยุบ ศบค. เพื่อกระจายอำนาจให้พรรคร่วมดูแลเพื่อเสถียรภาพ หวั่นกฎหมายใหม่ซ่อนนิรโทษฝ่ายการเมือง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีรัฐบาลเตรียมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยุบ ศบค. ว่า จากข้อมูลที่ทราบคือจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินและยุบ ศบค. เพื่อที่เปิดทางใช้พ.ร.ก.แก้ไขกฎหมายโรคติดต่อในการควบคุมสถานการณ์ แต่ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อหลักหมื่น, ผู้เสียชีวิตอยู่หลักร้อยกว่าในแต่ละวัน จึงอาจสรุปได้เลยว่ารัฐบาลตัดสินใจจะต่อขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโรคระบาดแต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองมากกว่าเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้ตัวเองแล้วว่าการบริหารราชการที่รวบอำนาจไว้คนเดียวส่งผลกระทบร้ายแรงกับตัว ส.ส. ของฝ่ายรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลที่ดูแลของกระทรวงต่างๆ ทำให้มีแรงกระเพื่อมมากในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะฉะนั้นเหตุที่ถอยไม่ได้ถอยเพราะโรคระบาดแต่ถอยเพราะสถานการณ์ทางการเมืองทั้งภายในและภายนอกไม่สามารถรับมือได้จึงจำเป็นต้องปล่อยมือบางส่วนให้กับพรรคร่วมรัฐบาลมีอำนาจเข้ามาบริหารราชการอย่างจริงจังเพื่อคงอำนาจไว้สืบทอดต่อไปอีก

อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงความกังวลกับกฎหมายใหม่ นายณัฐชา กล่าวว่า มีความกังวลในรายละเอียดการแก้ไข พ.ร.บ.โรคติดต่อที่อาจเพิ่มเติมให้มีแนวทางนิรโทษความผิดของการบริหารราชการแผ่นดินของผู้บริหารของฝ่ายการเมือง เพราะ วันนี้รัฐบาลยอมรับแล้วว่าสิ่งที่ทำนั้นผิดเลยต้องล้างความผิดให้กับตนเอง และซ่อนไว้ภายใต้ พ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับแก้ไขนั่นเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube