fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาโควิดพุ่ง!สั่งล็อกดาวน์ชุมชน14วัน

Featured Image
สงขลาโควิดกลับมาพุ่งอีกครั้ง หลังพบเชื้อระบาดในชุมชน ต.หัวเขา อ.สิงหนคร สั่งล็อกดาวน์แล้ว 14 วัน

 

สถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น และติดอันดับท็อป 10 ของประเทศอีกครั้ง โดยพบผู้ติดเชื้ออีก 324 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็นชายอายุ 90 ปี มีโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน และ ไตเสื่อม ส่งผลให้ภาพรวมมีผู้ติดเชื้อในจังหวัดสะสม 10,601 คน ส่วนคลัสเตอร์เรือนจำสะสม 1,101 คน และเสียชีวิตสะสมรวม 63 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อกลุ่มหลักในวันนี้มาจากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ ต.หัวเขา อ.สิงหนคร และผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน อ.สิงหนคร รวม 74 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.6 ต.หัวเขา ที่พบการแพร่ระบาดจำนวนมากนั้น ได้การสั่งล็อกดาวน์ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงควบคุมพื้นที่แล้ว

โดยจะปิดชุมชนต่อเนื่อง 14 วัน และในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ลงพื้นที่ตรวจชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงในชุมชนทั้งหมด หากพบเชื้อ แต่มีอาการไม่รุนแรง ก็จะให้รักษาตัวที่บ้าน โดยจะมีการส่งยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นมาให้ในแต่ละวัน ส่วนคนที่อาการหนักจะส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และคนที่ไม่พบว่าติดเชื้อ ก็จะมีการฉีดวัคซีนให้ ก่อนทำการพิจารณาเปิดหมู่บ้านอีกครั้ง

นอกจากนี้ภาพรวมในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมพบว่า มีโรงที่พบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 26 แห่ง รวมมากกว่า 2,000 คน โดยมีการสั่งปิดโรงงานแบบ 100% จำนวน 6 แห่ง และสั่งให้ดำเนินมาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล 9 แห่ง พร้อมกับให้แต่ละโรงงานเตรียมพร้อมมาตรการแฟคทอรี่ ควอรันทีน จัดที่พักให้กับพนักงาน เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการได้ต่อ และแยกไม่ให้พนักงานออกไปสัมผัสกับชุมชนภายนอก ส่วนโรงงานที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด ก็ให้ดำเนินการป้องกันอย่างเข้มงวดต่อไป

ด้าน นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า มาตรการต่างๆที่ออกมาบังคับใช้ในการป้องกันโควิด 19 ที่ จ.สงขลา จะหมดลงในวันที่ 2 ส.ค. นี้ ซึ่งใน 1-2 วันนี้ ทางกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา จะประชุมหารือกันอีกครั้ง และคาดว่า น่าจะมีการขยายเวลาประกาศบังคับใช้กฎระเบียบต่างๆที่ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ ออกไปอีก 14 วัน จนถึงกลางเดือน ส.ค. นี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube