fbpx
Home
|
อาชญากรรม

2ดญ.กำพร้าแม่ได้รับการรักษาโควิดแล้ว

Featured Image
2 เด็กหญิงกำพร้าแม่ ซึ่งเสียชีวิตจากโควิด ถูกรับตัวไปรักษา รพ.บางพลีแล้ว บ้านเด็กฯ เตรียมรับเข้าอุปการะหลังหายป่วย

เจ้าหน้าที่ พมจ.สมุทรปราการ และบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและอุปกรณ์จำเป็น ให้เด็กหญิงทั้ง 2 คน ที่มารดาเสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง เบื้องต้น อบต. บางโฉลง ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ Swab ผลปรากฏว่า เด็กหญิงทั้งสองคนติดเชื้อ โดยเช้านี้ (27ก.ค.64) เด็กทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี แล้ว

2 เด็กหญิงกำพร้าแม่  -2

 

หลังจากนี้ เมื่อสิ้นสุดการรักษา กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ จะรับเด็กทั้ง 2 คน มาดูแล พร้อมวางแผนให้การช่วยเหลือและสงเคราะห์ตามความเหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ พมจ.สมุทรปราการ ยังได้มอบถุงยังชีพ ให้เพื่อนข้างบ้านอีก 4 หลังติดกัน ที่ต้องกักตัวในช่วงนี้ด้วย พร้อมเข้าไปดูแลในส่วนของการรักษาพยาบาลเด็ก ซึ่ง รพ.บางพลี รับผู้ติดเชื้อเป็นผู้ใหญ่อีก 2คนไปด้วยแล้ว

 

ทั้งนี้ กระทรวง พม. โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามช่วยเหลือ โดยประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัด ทันทีที่ทราบข่าว ต้องมีการแยกผู้ติดเชื้อ และมีเพื่อนบ้านที่คอยให้การช่วยเหลือดูแลเด็ก ก่อนที่จะรับตัวไปโรงพยาบาลในเช้านี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube