fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯหลังล็อกดาวน์2หมู่บ้านติดเชื้อ33ราย

Featured Image
นราฯหลังล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้านในอำเภอสุคิริน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 33 ราย จากมาตรการค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยง

นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ว่า หลังจากได้ทำการปิดหมู่บ้านในพื้นที่จำนวน 2 หมู่บ้านคือหมู่ 2 บ้านบาลู กายาอิง และหมู่ 3 บ้านไอดีแย อำเภอสุคิริน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21มิถุนายน-4 กรกฎาคม 2564 แล้วทำการค้นหาเชิงรุกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่หลังมีคลัสเตอร์ จากมัรกัสยะลาเข้ามาในพื้นที่ พร้อมย้ำการปิดทั้ง 2 หมู่บ้านคือการควบคุมให้กลุ่มเสี่ยงอยู่ในวงจำกัดด้วยการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในสถานกักกัน และในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้กักตัวที่บ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้จากมาตรการเชิงรุกในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ดำเนินการโดยทีม EOC.Covid-19 อำเภอสุคิริน ที่มีทีมสาธารณสุขอำเภอเป็นทัพหน้า ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มที่เป็นคนในครอบครัวและเครือญาติ โดยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในห้วงสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 17-27 มิถุนายนที่ผ่านมามีเพิ่มขึ้นมากถึง 33 ราย

โดยนายอำเภอสุคิรินเน้นย้ำประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น และกรณีมีบุคคลกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์ต่างๆ เข้ามาในพื้นที่โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

 

นราธิวาสทยอยขอเอกสารรับรองเดินทางข้ามจังหวัด หลังนายกฯใช้ยาแรงควบคุมโควิด-19 ใน 10 จว.สีแดงเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส โดยประชาชนเดินทางไปติดต่อทำเรื่องขอเดินทางข้ามจังหวัดนราธิวาส ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาสอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมพื้นที่ 10 จังหวัดในเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ 1 ในข้อกำหนด ตามประกาศคือ ประชาชนทุกคนที่จะเดินทางเข้าออกในพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดต้องมีใบอนุญาต เพื่อยืนยันแก่เจ้าหน้าที่รัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยทั้ง 10 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรีปทุมธานี สมุทรปราการสมุทรสาคร รวมทั้งนราธิวาส ปัตตานี ยะลาและสงขลา

ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้าประชาชนทยอยมายื่นเอกสาร เพื่อขอใบอนุญาตเป็นจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงขั้นตอนในการยื่นเรื่อง ทำให้เกิดความล่าช้าในเรื่องของเอกสาร โดยจากการสอบถามพบว่าเหตุผลที่ประชาชนจำเป็นต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ มีทั้งกลุ่มคนทำงานที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัด คนที่ไปทำธุระ ผู้ประกอบธุรกิจ และนักเรียนนักศึกษาที่เดินทางกลับบ้าน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube