fbpx
Home
|
อาชญากรรม

4แกนนำม็อบไม่กังวลม.112-“ทราย”โผล่ให้กำลังใจ

Featured Image

“เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์-ไบรท์” พบตร.เมืองนนทบุรี รับทราบข้อหาม.112 ยัน ไม่กังวล – “ทราย” โผล่ให้กำลังใจ

บรรยากาศที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน พร้อมนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาคดี ม. 112 จากกรณีที่มีการปราศรัย เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 63 ที่ท่าน้ำนนท์  โดย แกนนำทั้ง 4 คน ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางทนายความได้รับการติดต่อจากตำรวจว่าจะมีการนำตัวพวกตนไปฝากขัง แต่หลังจากที่ตนเองประกาศเรื่องนี้ออกไป ทางตำรวจ กลับออกมายืนยันว่าจะไม่นำตัวไปฝากขัง ซึ่งก็อยากให้ทุกคนช่วยกันจับตาดูว่าตำรวจจะทำอะไรหลังจากนี้ ส่วนกรณีที่ขณะนี้ยังไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวเนื่องจากมีเพื่อนหลายคนติดสอบอยู่ แต่ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ จะมีการจัดกิจกรรมเสวนาที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มสหภาพแรงงาน ที่บริเวณด้านหน้าสหประชาชาติ ในวันเดียวกัน เวลา 10.30 น. – 12.00 น.

ขณะที่ นายภานุพงศ์ กล่าว ยืนยันพวกตนไม่มีความกังวลใจ ในสิ่งที่ได้พูดออกไป ส่วนตัวมองว่า มาตรา 112 ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งผู้เห็นต่างทางการเมืองจากฝ่ายรัฐบาล ส่วนกรณีที่ปัจจุบันมีหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข้อเรียกร้องตามแนวทางของตนเองนั้น มองว่าเป็นการขับเคลื่อนตามหลักประชาธิปไตยในรูปแบบหนึ่ง เปรียบเหมือนการเล่นกีฬาสีที่ทุกสีจะมีรูปแบบในการแสดงการออกที่ต่างกันแต่ท้ายที่สุดแล้วก็กลับมารวมอยู่ในขบวนเดียวกัน

ด้าน นส.ปนัสยา เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้สนับสนุนให้มีการยกเลิก ม.112 เพราะมองว่าสามารถใช้ข้อหาหมิ่นประมาทในการแจ้งข้อหาแทนได้

อย่างไรก็ตาม พบว่าขณะที่ แกนนำทั้ง 4 คน เดินทางมาถึง ได้มีมวลชนเดินทางมาติดตามบรรยากาศกันอย่างใกล้ชิด โดยมี ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube