fbpx
Home
|
ข่าว

วัคซีนไล่”ลุงตู่”สู้

วัคซีนไล่”ลุงตู่”สู้

ในจังหวะตัดแทรกอารมณ์ ”ผู้คน” ที่นอกจากทำใจให้คุ้นชินกับยอดเจ็บตาย ”โควิดภาค3” ที่ยังพุ่ง ทะลุ 2 แสน ยังต้องลุ้นกับเอฟเฟกต์วัคซีน และทำใจให้คุ้นชิน กับ ประสบการณ์ ”ถูกเท” ฉีดวัคซีน โดยเฉพาะตั้งแต่ก่อนและหลังวัน ”คิกออฟ” เป็นวาระแห่งชาติ 7 มิ.ย. เป็นต้นมา จนหาที่ “ทัวร์ลง” กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ศบค. สธ. กทม. ที่ล้วนอยู่ภายใต้ ”นายกฯลุงตู่” ที่บริหารแบบ”ซิงเกิ้ลคอมมานด์” ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว แต่ก็ยัง ปรากฏภาพ ”โยนกลอง” จนเมื่อวานไฟต์บังคับต้องมานั่งแถลงร่วมเคลียร์ปัญหาการจัดสรรฉีดวัคซีนที่ก็จบลงที่การ ”คอยวัคซีน” จะมาวันที่ 17 มิ.ย.นี้หรือไม่ อย่างที่ ”อ.แก้วสรร อติโพธิ” อดีตกองหนุน ”ลุงตู่” ประดิษฐ์คำ เป็นตัวย่อ ด่าแรงวันก่อนเพราะก็ ”ถูกเท” เช่นกัน

ในขณะ ”คู่ขนาน” สถานการณ์การเมือง ที่นอกจาก ”วัคซีนการเมือง” และ ฉากใหญ่ การจัดทัพประชุมเปลี่ยนเลขาธิการพรรค ของพรรคพลังประชารัฐของ ”เสี่ยแฮ้งค์” เป็น ”ผู้กองนัส” วันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.ที่ จ.ข่อนแก่น ก็น่าสนใจ “บางสัญญาณ” ที่ถูกส่งผ่าน ”นายกลุงตู่” เมื่อวาน (14 มิ.ย.) เช่นกัน กับจังหวะตัดแทรก เจตนา ใช้เวทีวุฒิสภา ที่กำลังมีการประชุมพิจารณา พรก.กู้ 5 แสนล้าน ที่มีสว.อภิปรายทักท้วง โดยนอกจาก ”ลุงตู่” จะชี้แจงปัญหาการบริหารจัดการวัคซีนว่า ปัญหาที่เกิดเพราะยอดการจองฉีดวัคซีนมากกว่าจำนวนวัคซีนที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งการบริหารวัคซีนตนยอมให้หน่วยงานบริหารจัดการกันเอง เช่น ปัจจุบันได้วัคซีน 5 แสนโดส หน่วยงานต้องบริหารให้ได้ภายใน1เดือนแต่หากฉีด 4 แสนโดส ในวันเดียวการฉีดจะไม่ถึงเดือนดังนั้นต้องยืดให้ยาวเพื่อรอวัคซีนลอตใหม่เข้ามา

ที่ช่วงหนึ่ง ”นายกลุงตู่” ยังใช้เป็นจังหวะประกาศยืนยันจะไม่มีการยุบสภาตามที่มีข่าวลือ โดยบอกว่า “ฝากไว้ด้วย ถ้ามีการเลือกตั้ง ในอนาคต ตนยืนยันอยู่จนครบ จะได้เลิกพูดกันเสียที วันหน้าเลือกให้ดีก็แล้วกัน” ไม่แต่เท่านั้น ยังถาม ส.ว. 250 คน กลางวง ว่าในนี้ ไม่มีพวก บังคับใครไม่ได้ ยัน เคารพทุกคน 5-7 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยยุ่งกับพวกท่าน เชื่อมั่นในวุฒิภาวะ และ ถามดัง ว่า ในนี้มีใครไม่เชื่อมั่นผม มั้ย ยกมือ แต่ก็ไม่มีใครยกมือ หลังจาก ”พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร” เพื่อนตท.12 ของนายกฯ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานที่ประชุม ได้ให้จนท.ส่งจดหมายน้อยเตือนให้ตอบคำถามหลังอภิปรายเสร็จ ทำให้ ”ลุงตู่” บอกว่าประธานเตือน และว่า มีคนไล่ผมแล้ว เห็นมั้ย ในนี้ไม่มีพวก

 

เรียกว่า จับอาการ นอกจากเป็นครั้งแรกในรอบปี 64 ที่ ”ลุงตู่” มาชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา แล้ว ยังถือเป็นครั้งแรกที่ ”ลุงตู่” ออกอาการไม่ค่อยพอใจในการชี้แจงต่อ ”สภาสูง” ที่ต่างจากการตอบโต้นักการเมืองใน ”สภาล่าง” เรื่อง พรก.กู้ 5 แสนล้าน วันก่อนที่อาการนี้ นอกจากที่หลายฝ่ายประเมินว่ามาจากปัญหา ”ของขาด” วัคซีนไม่มาตามนัด จนต้อง ”เท” ประชาชน และโดน ”ทัวร์ลง” ที่ประเด็นนี้โดนโจมตีทั้งจากฝ่ายตรงข้าม และคนกันเอง โดยเค้าลางแล้วว่าจะเป็นประเด็น ”ไฮไลท์” ของฝ่ายการเมืองในการ ”ไล่ลุง”

ขณะเดียวกัน ก็น่าสนใจกับที่ ”ไพศาล พืชมงคล” อดีตกุนซือรองนายกฯ โพสในเฟซบุ๊ก วิเคราะห์ ว่า อาจเป็นเพราะมีข่าว ส.ว.ก็เป็นพรรคร่วมแบบพรรคผสม!!!! โดย ทุกสิ่งย่อมมีที่มา นั่นคือมีข่าว ส.ว.หลายคนแอบเช็คเสียงกันว่าใครหนุนใคร ซึ่งมีการซุบซิบกันว่าสภาพเสียงในส.ว.เป็นพวกสามขรัว ราว 25 คน ทำหน้าที่ปู่โสมเฝ้ารัฐธรรมนูญ และเป็นแกนหลักของวิปวุฒิสภา!!!! เป็นพวกลุงเล็ก ราว 20 คน เป็นพวกลุงกลางราว 10 คน เป็น ส.ว.โดยตำแหน่งจากบรรดาแม่ทัพนายกอง 6 คน นอกนั้น เป็นพวกลุงใหญ่ทั้งหมด!!!! ดังนั้น การแอบเช็คเสียงกัน ก็คงเกี่ยวข้องกับข่าวลือนั่นแหละ ซึ่ง ”ไพศาล” ทิ้งท้ายว่า นี่จึงอาจเป็นที่มาของคำถามในวุฒิสภาว่า “ใครไม่เชื่อมั่นผมบ้างให้ยกมือขึ้น!!!!”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube