fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สามีภรรยาจากกทม.ติดโควิดเข้าสระแก้ว2ราย

Featured Image
“สระแก้ว” สามีภรรยาจาก กทม.ติดเชื้อเข้ามาพื้นที่อำเภอคลองหาด 2 ราย ผู้ป่วยสะสม 512 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (12 มิถุนายน 2564) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ติดเชื้อมาจากจังหวัดอื่น 2 ราย ที่อำเภอคลองหาด 2 ราย ในขณะที่มีผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศหรือเป็นคนไทยที่ขออนุญาตข้ามแดนมาจากประเทศกัมพูชาติดเชื้อ จำนวน 17 ราย (แยกเป็นถูกส่งตัวข้ามแดนมาเพื่อรับการรักษาต่อ จำนวน 5 ราย เดินทางข้ามแดนผ่านด่านคลองลึก 12 ราย) รวมผู้ป่วยยืนยันทั้งหมด 19 ราย เป็นเพศชาย 7 ราย หญิง 12 ราย อายุระหว่าง 20 – 45 ปี

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 11 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสม 512 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 621 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 319 ราย รักษาหายแล้ว 807 ราย  มีอาการปอดอักเสบรุนแรง 7 ราย ปอดอักเสบ 37 ราย อาการเล็กน้อย 10 ราย และไม่มีอาการ 265 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ข้อมูลผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 2 รายในวันนี้ เป็นสามี-ภรรยากันมีภูมิลำเนาอยู่ตำบลคลองไก่เถื่อน อำเภอคลองหาด แต่ทำงานอยู่ กทม. จากการสอบสวนโรคพบว่าทั้งคู่อยู่ กทม. ต่อมาเมื่อวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2564 สามีเดินทางไปรับภรรยาที่ดูแลบิดาที่กำลังป่วยที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่ กทม.

ต่อมาวันที่ 2 มิถุนายน 64 ได้เดินทางกลับไปร่วมงานศพของบิดาภรรยาที่จังหวัดนครสวรรค์จนเสร็จงาน แล้วเดินทางกลับบ้านของสามีที่อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ทั้งคู่เริ่มมีอาการไม่สบาย ไข้ ไอ จึงไปตรวจที่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลคลองหาด ในวันเดียวกันญาติที่ กทม.โทรมาบอกว่าตนเองตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่จึงโทรไปปรึกษาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลองหาด ก่อนที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมารับทั้งคู่เข้าไปกักตัวในศูนย์ LQ แล้วตรวจหาเชื้อ ผลตรวจพบเชื้อโควิดทั้งคู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube