fbpx
Home
|
ทั่วไป

เตรียมเปิด”หอประชุม ม.อ.ปัตตานี”ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
เตรียมเปิดหอประชุม ม.อ.ปัตตานี เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน ตั้งเป้าฉีดวันละ 2,000 คน

นายแพทย์อุดมเกียรติ พูลสวัสดิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยคณะได้ประชุมร่วมกับคณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยการนำของ รองศาสตราจารย์อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ รองอธิการบดีวิทยาเขตปัตตานี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายต่างๆ คณบดีทุกคณะ รวมถึงผู้อำนวยการ และผู้เกี่ยวข้องเพื่อหารือแนวทางการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ขึ้นภายในวิทยาเขตปัตตานี เพื่อรองรับประชากรของจังหวัดปัตตานี ที่จะต้องฉีดวัคซีนประมาณกว่า 4 แสนคน หรือประมาณ ร้อยละ70 ของประชากรจำนวนกว่าหกแสนคน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยในเขตอำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี มีเป้าหมายการฉีดให้ได้จำนวนประมาณ 40,000 คน

ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขได้พิจารณาเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนไว้ 3 แห่งคือ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี, หอประชุมกองพลทหารราบที่ 15 และหอประชุมม.อ.ปัตตานี ชูเกียรติ ปิติเจริญกิจ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์ฉีดวัคซีน ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานีคาดว่า จะสามารถให้บริการได้ถึงวันละ 2,000 คน และอาจจะต้องใช้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนไปจนถึงสิ้นปีนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube