fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.เผย รพ.สนามบุศราคัมเปิดรับเฟสแรก1,092เตียง

Featured Image
ศบค.เผย รพ.สนามบุศราคัม เปิดรับผู้ป่วยเฟสแรก 1,092 เตียง ปชช.สามารถติดต่อเข้ารักษาตัวได้ 3 ช่องทาง

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวผ่านรายการ NBT รวมใจสู้ภัยโควิด-19 @ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันที่ 14 พ.ค. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเปิด โรงพยาบาลบุศราคัม หรือโรงพยาบาลสนาม ที่เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีลักษณะอาการเป็นโควิดระยะปานกลาง อาทิ มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ โดยในเฟสแรกจะเปิดรองรับผู้ป่วยจำนวน 1,092 เตียง จากที่รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 เตียง เพื่อเป็นการรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ กทม. ที่ขณะนี้มีแนวโน้มการระบาดสูง รวมทั้งรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ กทม. เพื่อเพิ่มเตียงไว้ดูแลผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง

โดยนพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า สำหรับโรงพยาบาลบุศราคัมจะมีความพร้อมและมีการกั้นห้องแบ่งเป็นสัดส่วนเป็นพื้นที่ส่วนตัว โดยผู้ป่วยแต่ละเตียงจะมีพื้นที่ 3 ตรม. มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยอย่างครบถ้วน อาทิ มีแอร์ ห้องอาบน้ำ โซนแยกชายหญิง และมีที่พักผ่อนหย่อนใจ ทำให้ผู้ที่เข้ามารักษารู้สึกว่าระยะเวลา 10-14 วันไม่นาน ขณะที่เจ้าหน้าที่และแพทย์ที่เข้ามาดูแลได้นำมาจากพื้นที่ภาคกลางเพื่อมาดูแลผู้ป่วย

อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่มีอาการหนักสามารถเคลื่อนย้ายไปรักษาในโรงพยาบาลได้ทันท่วงที รวมทั้งยังย้ายไปโรงพยาบาลสาธารณสุขในจังหวัดใกล้เคียง เช่น จังหวัดอยุธยา อ่างทอง สระบุรี สุพรรณบุรี เป็นต้น อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่จะเข้ามารักษาในโรงพยาบาลบุศราคัม สามารถติดต่อได้ 3 ช่องทาง อาทิ โทร 1668, 1669, 1330 หรือส่งตัวมาที่ศูนย์แรกรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และเดินทางมาที่โรงพยาบาลบุศราคัมได้เลย ในกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อแล้วแต่ยังไม่มีหน่วยงานที่เข้ามาดูแล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube