fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แกนนำRKKมอบตัวรับก่อเหตุยิงฐานทหารยะลา

Featured Image
คืบหน้าเหตุปะทะ ยะลา วิสามัญกลุ่มก่อความไม่สงบ 2 ราย จนท. เสียชีวิต 1 นาย ขณะหนึ่งในคนร้ายมอบตัวแล้ว รับเป็นแกนนำ RKK

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ. ยะลา เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ได้อนุญาตให้ญาติและครอบครัว นายวันฮาซัน เข้าเยี่ยมและพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ ท่ามกลางรอยยิ้มและดีใจที่เจ้าตัวหลังตัดสินใจมอบตัว เพราะเป็นห่วงลูกคนเล็ก ที่อายุเพียงขวบเศษ จะได้ไม่กำพร้าพ่อ โดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที ก่อนที่จะนำตัวไปเข้ากระบวนบวนการซักถามขยายผล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดซักถามขยายผล ได้เปิดเผยว่า นายวันฮาซันให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และรับว่านายริสวัน เจ๊ะโซ๊ ที่ถูกวิสามัญเป็นผู้ชักจูงเข้าสู่ขบวนการตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันตนได้เป็นหนึ่งในแกนนำ RKK รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ ต.ตะเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

และยังรับว่าเคยร่วมก่อเหตุใช้ปืน M79 ยิงใส่ฐานเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเผายางรถยนต์ ตัดต้นไม้ขวางทางเพื่อ สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืนอาก้าที่ 2 คนร้ายที่ถูกวิสามัญใช้ก่อเหตุยิงเปิดทางหนีทั้ง 2 กระบอกนั้น เป็นปืนที่ขโมยมาจากเหตุซุ่มยิงและระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.เมื่อปี 2560

โดยนายวันฮาซันได้ให้ข้อมูล พร้อมชี้จุดซ่อนอาวุธซึ่งสามารถยึดกระสุนปืนอาก้า กระสุน .38 และกระสุน 9 มม.จำนวนหนึ่ง ส่วนอาวุธปืนได้ถูกขนย้ายไปก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเครือข่ายกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป

 

ผู้ว่าฯยะลา เยี่ยมผู้นำ 4 ศาสนา สร้างความเข้าใจอันดีและความสมานฉันท์ของประชาชน

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเยี่ยมเยียนสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้นำศาสนาในสถานการณ์การโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตามโครงการศาสนิกสัมพันธ์ พร้อมกับได้มอบส่งของอุปโภคและบริโภคให้กับผู้นำศาสนาแต่ละแห่ง โดยจุดแรกเดินทางไปยังวัดเวฬุวัน จากนั้นเดินทางต่อไปยังมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา โบสถ์คาทอลิกนักบุญอันดรูว์จังหวัดยะลา และปิดท้ายที่มัสยิดกลางจังหวัดยะลา

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ผู้นำศาสนาถือเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณที่จะสามารถช่วยทางราชการในการทำให้บ้านบ้านมีความปกติสุขและร่มเย็น ซึ่งปัจจุบันประชาชนกำลังประสบกับปัญหาโควิด 19 กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้นวันนี้ถือเป็นการมาเยี่ยมเยียน พร้อมกับได้มอบของใช้อุปโภคบริโภคเพื่อเป็นการบรรเทาในความเดือดร้อน ที่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้กำหนดจัดโครงการศาสนิกสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานศาสนิกสัมพันธ์ของจังหวัดยะลา ให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้นำศาสนา องค์กรทางศาสนา สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายด้านศาสนา ในการร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่ความร่วมมือในการสร้างความเข้าใจอันดี และความสมานฉันท์แก่คนในชาติอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังร่วมกันเผยแพร่หลักธรรมคำสอนทางศาสนา ให้ใจเข้าถึงจิตใจของศาสนิกชนและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิดประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube