fbpx
Home
|
ข่าว

“สุภัค” ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกี โปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

Featured Image

 

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล – โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

 

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิล – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024” (VANA NAVA WATER JUNGLE – TOYOTA WATERJET PRO TOUR THAILAND 2024) เปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่หาดหัวดอน หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมทั้ง นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมชมการแข่งขันถึงขอบสนาม

 

การแข่งขันวันแรกนักแข่งไม่ว่าจะเป็นรุ่นเยาวชนหรือรุ่นมืออาชีพต่างก็ประสบปัญหาการขับขี่ในคลื่นลมแรง ทำให้การแข่งขันสนุกตื่นเต้นทุกนาที โดยรุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ยิ่งได้รับความสนใจอย่างมากกับการขับขี่ของยอดนักแข่งไทยที่ต้องใช้ฝีมือควบคุมความเร็วผ่านคลื่นลม

 

โมโตแรกจาก 3 โมโต สุภัค เสร็จธุระ ราชารุ่นสปอร์ต จีพี ที่เปลี่ยนมาเล่นรุ่นใหญ่ ออกตัวนำได้เมื่อผ่านรอบแรก ขณะที่กลุ่มตามมีการแซงเปลี่ยนอันดับอย่าสนุก จนจบการแข่งขัน สุภัค เข้าที่ 1 แบบขาดลอยเก็บ 60 คะแนนเต็ม มี ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่าเข้าที่ 2 เก็บ 53 คะแนน และ อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ เข้าที่ 3 มี 48 คะแนน

 

ขณะที่รุ่นใหญ่เรือยืน เรือยืนอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลงป้องกันแชมป์ 2 สมัยของตัวเอง แต่โมโตแรกออกสตาร์ตไม่ดีเป็น มุสตาน มิน จากกัมพูชาที่ขึ้นนำก่อน และต้องเป็นนักแข่งชั้นนำของไทยตามมาแบบสลับกันแซงกันไปมา สุดท้าย มุสตาน มิน เข้าที่ 1 ตามด้วย นันทวัฒน์ และอานนท์ หงษ์กลาง เข้าที่ 3

 

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ แชมป์ประเทศไทย 2 สมัย ลงป้องกันแชมป์ โดยฤดูกาลนี้ก็ยังไม่มีชื่อของ สุภัค เสร็จธุระ มือ 1 ของไทยลงแข่งในรุ่นนี้ แต่ก็มีดาวดังจากรุ่นอื่นรวมทั้งดาวรุ่งลงมาร่วมชิงชัยในโอกาสที่เปิดกว้าง

 

ออกสตาร์ตโมโตแรกกลายเป็นดาวรุ่งอย่าง กีรติกร ผิวงาม ที่ฝ่าคลื่นได้ดีที่สุดออกนำก่อน โดยมี ธภัทรวัฒน์ ตามมาที่ 2 และเกมก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง กีรติกร คว้าอันดับ 1 ไปก่อน ธภัทรวัฒน์ เข้าที่ 2 และ วุฒิพงษ์ สุวรรณทองขาว เข้าที่ 3

 

และเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่าและแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ออสตาร์ตเบียดกับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ก่อนจะขึ้นนำในรอบแรก และมี กษิดิศ ธีระประทีป อีกคนที่อยู่กลุ่มนำและห่างจากเรือลำอื่น

 

แต่ด้วยคลื่นลมที่แรงทำให้ 2 ผู้นำเกิดความผิดพลาดเป็น กษิดิศ ที่แรงแซง 2 ลำเข้าที่ 1 สุภทัต เข้าที่ 2 และ บุ๊ค เป็นที่ 3 ก่อนที่ทั้ง 4 รุ่นจะไปลุ้นกันต่ออีก 2 โมโตตัดสินแชมป์วันที่ 7 เมษายน

 

การแข่งขันสนามนี้ร่วมสนับสนุนโดย สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, TOYOTA, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, WGP#1, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดื่มเกลือแร่ SPONSOR, เทศบาลเมืองหัวหิน. บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน, ANDAMANDA PHUKET, ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์, สถานีตำรวจภูธรหัวหิน และสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน

 

แฟนมอเตอร์สปอร์ต ชมการถ่ายทอดสด Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour – Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube