fbpx
Home
|
ทั่วไป

เคมบริดจ์ ฉลองครบรอบ 110 ปี การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ

Featured Image

เคมบริดจ์ ยูนิเวอร์ซิตี้ เพรส แอนด์ แอสเซสเมนท์ (Cambridge University Press & Assessment) ค้นพบเอกสารสำคัญจากหอจดหมายเหตุที่เผยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของการสอบภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์

ฟรานเชสกา วูดวอร์ด กรรมการผู้จัดการฝ่ายภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 110 ปีที่ผ่านมา การสอบภาษาอังกฤษของเคมบริดจ์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จนี้ได้รับแรงผลักดันมาจากความทุ่มเทให้กับการศึกษา การสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และความมุ่งมั่นในการนำเสนอข้อสอบคุณภาพสูง เราเริ่มต้นจากตัวแทนเพียงสามคน และตอนนี้ได้เปิดประตูต้อนรับคนหลายล้านคนทุกปีสู่โลกของการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ เอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์จากหอจดหมายเหตุของเราได้แสดงให้เห็นว่า การเรียนการสอนภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์มีการเปลี่ยนแปลงมากมายเพียงใด โดยเอกสารต้นฉบับเป็นหลักฐานของการปฏิวัติการวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษ ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและให้ความสำคัญกับความสามารถในการใช้ภาษา ปัจจุบัน เรายังคงเดินหน้าทำงานอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อพลิกโฉมแนวทางการประเมินผลและพัฒนาสื่อการเรียนการสอนด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งรวมถึงการประเมินผลผ่านทางออนไลน์มากขึ้นและการใช้เทคโนโลยีอย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ด้วยตนเอง (Machine Learning)

ในปี 2566 การสอบ C2 Proficiency ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างมั่นคงในฐานะการสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษระดับสูงสุดของเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ความเชี่ยวชาญสูงสุดในการสื่อสารภาษาอังกฤษ และเป็นการวัดทักษะระดับ C2 ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของสหภาพยุโรป (CEFR) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ในส่วนของวิธีการที่ทันสมัยในการเรียนรู้และการวัดผลภาษาอังกฤษกับเคมบริดจ์นั้น คุณฟรานเชสกา วูดวอร์ด กล่าวเสริมว่า

“การอยู่ในระดับแนวหน้าด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราเสมอมา ปัจจุบัน เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลายหมื่นแห่งทั่วโลก และเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสบการณ์การเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใครและหาได้จากเคมบริดจ์เท่านั้น ภารกิจของเราได้รับการสนับสนุนโดยทีมงานที่ทุ่มเทและมีความเชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ภาษา การประเมินผล และการวิจัยทางการศึกษา สิ่งที่เราให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ประกอบด้วยการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล การใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ด้วยตนเองให้สอดคล้องกับความต้องการของมนุษย์ รวมถึงการผสมผสานการเรียนรู้และการประเมินผลเข้ากับเส้นทางการเรียนรู้ของทุกคนอย่างสมบูรณ์”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube