fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม”ย้ำเชิญทุกฝ่ายหารือหวังช่วยคนไทยออกจากเลาก์ก่ายเร็วที่สุด

Featured Image

 

 

 

กมธ.มั่นคงแห่งรัฐ พิจารณาเรื่องการช่วยเหลือคนไทยที่เมืองเล้าก์ก่าย “โรม”ย้ำเชิญทุกฝ่ายหารือหวังช่วยเหลือคนไทยให้ออกมาอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

 

กรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมในวาระพิจารณาเรื่องการช่วยเหลือคนไทยที่เมืองเล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา

 

 

 

โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง ได้แก่ อธิบดีกรมการกงศุล เป็นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นตัวแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเจ้ากรมยุทธการทหารบก ตัวแทนผู้บัญชาการกองทัพบก

 

 

 

 

 

โดยนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ กล่าวก่อนเข้าประชุม ว่า การประชุมในวันนี้ คงมีหลากหลายประเด็นที่จะสอบถามตัวแทนหน่วยงานที่เชิญมาว่าทิศทาง จะทำอย่างไรที่จะช่วยเหลือคนไทยให้ออกมาอย่างเร็วที่สุด ซึ่งตนก็ติดตามและทราบดีว่าจะมี 41 คนที่มาถึงเมืองไทย แต่เข้าใจว่าเมืองที่จัดมาอาจจะไม่ใช่เล้าก์ก่าย

 

 

 

 

เบื้องต้นสำหรับการช่วยเหลือคนไทย ก็ยังกังวลว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่าการเดินทางมีความยากลำบาก หากจะเดินทางมาเมืองไทยโดยตรง สถานการณ์ในเมียนมาก็มีความและละเอียดอ่อนค่อนข้างสูง อีกทางหนี่งคือไปเมืองเล้าก์ก่ายก่อน

 

 

 

 

 

“ผมเองก็อยากจะทราบอยู่ 2-3 ข้อ ข้อแรกคือที่ผ่านมาติดอุปสรรคอะไรในการที่จะช่วยเหลือคนไทย เพราะต้องยอมรับว่าไม่ได้มีแค่คนไทยล็อตนี้ แต่ในอนาคตก็จะมีอีก อาจจะยังรอเวลาสถานการณ์ในเมียนมาก็เร็วร้ายลงเรื่อยๆ กับอันที่สอง ก็คงเป็นเรื่องของเราต้องทำอะไรที่จะช่วยกันเพื่อที่จะช่วยเหลือคนไทย และคงจะเป็นในส่วนของกรรมาธิการ เราก็อาจจะต้องไปเจรจาหาทางพูดคุย ที่ผ่านมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรารู้เรื่องนี้เราพยายามพูดคุยกับหน่วยความมั่นคง ต้องยอมรับว่ามันยังล่าช้าอยู่ ผมหวังว่าวันนี้เราจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจและเราก็จะแบ่งงานกันในการหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่” นายรังสิมันต์ กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube