fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทส.โคราชเปิดขายต้นกล้ากัญชาพันธุ์ฮิตวันแรก

Featured Image
มทส.เปิดขายต้นกล้ากัญชาพันธุ์  “ฝอยทอง ภูผายล”  วันแรก คนแห่ซื้อคึกคัก นักวิจัยเผยพันธุ์นี้เหมาะกับภูมิประเทศของไทย โตเร็ว

 

ที่ฟาร์มปลูกกัญชา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการเปิดจำหน่ายต้นกล้ากัญชา “พันธุ์ฝอยทอง ภูผายล” เป็นวันแรก โดยมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก เฉพาะช่วงครึ่งวันแรก มีผู้ให้ความสนใจซื้อต้นกัญชาไปแล้วกว่า 1,000 ต้น

 

โดย ดร.สุรชาติ สิบพลกรัง นักวิจัยการปลูกฟาร์มกัญชา มทส. สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดเผยว่า สำหรับกัญชา “พันธุ์ฝอยทอง ภูผายล” นี้

 

มีถิ่นกำเนิดจากจังหวัดสกลนคร ที่ผ่านการศึกษาทดสอบคัดแยกสายพันธุ์กว่า 2 ปี กระทั่งได้สายพันธุ์ที่มีคุณลักษณะดี โตเร็ว ลำต้นแข็งแรง ออกดอกง่ายเหมาะสมกับสภาพอากาศของประเทศไทย ให้ผลผลิตสูง 1 ต้นสดรวมกว่า 2.38 กิโลกรัม

 

ตั้งแต่ ราก ลำต้น ใบ และช่อดอก ภายใต้วิธีการปลูกแบบปลอดภัย และการดูแลบำรุงรักษาด้วยระบบการปลูกที่มีคุณภาพ ลำต้นแข็งแรงสมบูรณ์สามารถสูงได้เต็มที่ถึง 4 เมตร ให้ช่อดอกแน่นภายในระยะเวลา 4 เดือนครึ่ง พร้อมให้สาระสำคัญออกฤทธิ์สูงระดับมาตรฐานที่ใช้ได้ทางการแพทย์และสาธาณสุข ค่าวิเคราะห์สาร THC เฉลี่ย 8 – 12 เปอร์เซ็นต์

 

ทั้งนี้ต้นกล้ากัญชา “พันธุ์ฝอยทอง ภูผายล” ที่นำมาจำหน่ายให้กับประชาชนในวันนี้ เป็นต้นกล้าที่มีอายุประมาณ 3 สัปดาห์ ความสูงเฉลี่ย 20-30 เซนติเมตร ลำต้นแข็งแรง วัสดุปลูกมีการผสมไตรโครเดอร์มา หมดปัญหารากเน่าและเชื้อราก่อโรค ลำต้นสมบูรณ์แข็งแรงทุกต้น

 

โดยจำหน่ายราคาต้นละ 100 บาท ซึ่งทาง มทส.เพิ่งจะทำการประชาสัมพันธ์ไปเพียงแค่วันเดียว และเปิดจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้ามาซื้อต้นกัญชาพันธุ์ฝอยทอง ภูผายล กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

 

เฉพาะช่วงเช้ามีขายไปแล้วกว่า 1,000 ต้น และคาดว่าหลังจากนี้ก็จะมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาซื้ออีกเป็นจำนวนมาก โดยทางฟาร์มกัญชา มทส. ได้เตรียมความพร้อมเพาะพันธุ์กัญชาพันธุ์ฝอยทอง ภูผายล ไว้ชุดแรกประมาณ 10,000 ตัน และชุดต่อไป ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ฟาร์มกัญชา มทส. สวนเกษตรเฉลิมพระเกียรติ บรมราชกุมารี โทร. 044 -225097 มือถือ 094-543-0241

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube