fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
“พัชรินทร์” เดินหน้าส่งเสริม “ปลูกฟ้าทะลายโจร คู่บ้าน ต้านโควิด” นำร่องมอบต้นกล้า ในพื้นที่ กทม. เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร

 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เชิญชวนประชาชนชาว กทม. ร่วม “ปลูกฟ้าทะลายโจร คู่บ้าน ต้านโควิด” พร้อมมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งเสริมการเพาะปลูกในครัวเรือน เช่นเดียวกับพืชผักสวนครัว ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตมาใช้ได้ทันทีเมื่อมีอาการเจ็บป่วย เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลตนเองในสถานการณ์โควิด-19 ที่ขณะนี้ฟ้าทะลายโจรขาดตลาดและหายาก ฟ้าทะลายโจรมีสรรพคุณมากมาย โดยได้ถูกบรรจุอยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ให้ใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง นอกจากนี้ยังสามารถใช้บรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล มีไข้ ได้อีกด้วย

โดยตนได้นำร่องในพื้นที่เขต 2 กรุงเทพมหานคร คือ ปทุมวัน บางรัก สาทร และได้มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้คำแนะนำวิธีการปลูกและวิธีรับประทานแก่ประชาชนที่สนใจร่วมโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณภาครัฐ ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเพาะปลูก ทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้และการสนับสนุนปัจจัยการเพาะปลูกด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการเกษตรในพื้นที่ต่างจังหวัด ในส่วนของพื้นที่ กทม. นั้น หากเราสามารถช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวกลางกรุง ร่วมกันทำเรือนเพาะชำเล็กๆ ของแต่ละบ้านปลูกฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่นๆ ให้สามารถเก็บผลผลิตมาใช้ได้ทันที ก็จะมีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงของสถานการณ์ลงได้ พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า “มียาพอทานเอง ไม่ต้องเกรงขาดตลาด มีเหลือแบ่งเพื่อนยามยาก เหลือมากก็ขายได้”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube