fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” ย้ำช่องทางร้องทุกข์ถึง “ชวน” ช่วยปชช.เต็มที่

Featured Image
” ราเมศ” ย้ำช่องทางร้องทุกข์ถึง “ชวน หลีกภัย”ช่วยประชาชนเต็มที่ ใช้สภาเป็นศูนย์กลางในการรับฟังปัญหา ช่วยเหลือประชาชน

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติในส่วนของประธานรัฐสภา ในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ว่า การร้องทุกข์ปัญหาต่างๆต่อประธานรัฐสภาของพี่น้องประชาชน ยังคงดำเนินการอยู่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการร้องทุกข์ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของนายชวนที่ได้กล่าวไว้นับแต่วันเข้ารับตำแหน่ง คือต้องการให้รัฐสภาฝ่ายนิติบัญญัติเป็นศูนย์กลางในการรับฟังปัญหาประชาชน ที่ได้มาเสนอต่อสภา

 

เพื่อส่งต่อไปยังฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติไม่ใช่แค่ออกกฎหมายแต่เพียงอย่างเดียว แต่มีหน้าที่เป็นศูนย์กลางรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไข ส่งต่อ ประสาน ติดตาม เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของภาครัฐดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชน เช่น การประสานส่งต่อไปยังรัฐบาล กระทรวงต่างๆ

 

เพื่อแก้ปัญหา หากเรื่องใดที่ต้องมีการพิจารณาศึกษาสอบสวนโดยกลไกของสภาก็จะส่งปัญหาไปยังคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยหาทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสภาฯต้องใส่ใจทุ่มเทดูแลทุกปัญหาของพี่น้องประชาชน และที่ผ่านมาหากเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องลงพื้นที่ก็จะส่งคณะทำงานลงไปดูแลถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน

 

 

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่างๆ ได้ อาทิ

1การส่งจดหมายเรื่องราวร้องทุกข์ถึง ประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร มาที่ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ให้เขียนหน้าซองว่า หนังสือร้องทุกข์
2.โทรศัพท์มาที่หมายเลข กลุ่มประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ โทร. 0-2242-5900 ต่อ 5040, 5041
3.ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://www.parliament.go.th/help
4.ทางอีเมล [email protected]
5. ทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ ชื่อว่า “ร้องทุกข์ ถึง ประธานรัฐสภา
6. ทาง LINE Official Account ชื่อว่า “ร้องทุกข์ – ปธ รัฐสภา”
7. ทาง ทวิตเตอร์ ชื่อว่า “ร้องทุกข์ ถึง ประธานรัฐสภา” @chuanforpeople
ทุกเรื่องที่ประชาชนร้องทุกข์จะถึงมือประธานรัฐสภาทุกเรื่อง

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน 1,742 เรื่อง ยื่นด้วยตนเอง 565 เรื่อง ทางโทรศัพท์ 38 เรื่อง ทางไปรษณีย์ 1064 เรื่อง ทางเว็บไซต์ 111เรื่อง ทางอีเมล์ 99 เรื่อง และช่องทางอื่นๆ จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรนำส่งแทนประชาชน 235 เรื่อง กรุงเทพมหานครมีผู้ร้องทุกข์มากที่สุด ประชาชนที่ต้องการร้องทุกข์อยากจะย้ำว่าสามารถเลือกช่องทางดังที่กล่าวมาได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะทุกเรื่องทุกข์ร้อนของประชาชนที่ร้องมาทุกช่องทางถึงมือนายชวน หลีกภัย ประธานสภาทุกเรื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube