fbpx
Home
|
ภูมิภาค

2 สาวขอนแก่นแจ้งตร.ลูกหนี้เบี้ยวเงินร่วมครึ่งล้าน

Featured Image
สองสาวหอบหลักฐาน เข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วย หลังลูกหนี้เบี้ยวเงินร่วมครึ่งล้าน พร้อมบอกให้ไปฟ้องเอา ทำให้รู้ว่ากลายเป็นเครื่องมือไปหลอกยืมคนอื่นมา

 

 

 

ที่สภ.บ้านไผ่ น ส.ธนัชชา อายุ 22 ปี จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย น.ส.กัญญานี อายุ 21 ปี จ.ขอนแก่น ร่วมกันนำเอกสาร หลักฐานที่เป็นข้อความที่คุยกับลูกหนี้ และ สลิปการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้กับลูกหนี้ เข้าพบกับ พ.ต.ท.สุพรรณ จิตรโท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า

 

ลูกหนี้ยืมเงินแล้วไม่คืนและท้าให้แจ้งความ และท้าฟ้องร้องดำเนินการตามกฎหมายน.ส.ธนัชชา กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายโทรศัพท์มือถือ และเปิดร้านอยู่ในเมืองบ้านไผ่ เมื่อกลางปี 2564 มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนางรุ้ง(นามสมมุติ)อายุ 45 ปี จากนั้นนางรุ้งก็มาขอความช่วยเหลือให้หาเงินให้ เพราะต้องใช้เงินประมาณ 300,000 บาท เข้าบัญชี หากไม่มีเงินก้อนนี้ จะทำให้ธุรกิจที่ร่วมกันทำกับผู้การล้ม ด้วยความที่เห็นว่านางรุ้งเป็นคนมีฐานะและมีธุรกิจ ขายรถยนต์ไปต่างประเทศ

 

จึงหาทางช่วยเหลือ ด้วยการขอยืมเงินจาก น.ส.กัญญานี เจ้าของธุรกิจขายผลไม้สด ในเมืองบ้านไผ่ และก็สามารถยืมได้“แต่ก่อนที่จะยืมเงินจากน้องเอิร์นนั้น นางรุ้งได้ยืมเงินของตนก่อน ครั้งละ 30,000บาท จำนวน 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 90,000บาท จากนั้นตนก็ยืมเงินจากน้องเอิร์นจำนวนสามแสนบาทให้กับนางรุ้ง และน้องเอิร์นก็โอนเงินเข้าบัญชีให้ จากนั้นตนก็โอนเงินไปให้นางรุ้ง ซึ่งนางรุ้งบอกว่าจะผ่อนคืนให้ครั้งละ 5,000บาท จากนั้นไม่นานนางรุ้งก็ไปยืมเงินจากน้องเอิร์นอีก จำนวน 205,000บาท โดยบอกว่า จะคืนเงินรวมเป็นก้อนเดียวภายใน 10 วัน”

 

น้องมุก กล่าวต่ออีกว่า เมื่อนางรุ้งยืมเงินทั้งจากตนรวมทั้งหมดสี่แสนบาท แต่คืนมาแล้วสองแสน ยังคงค้างสองแสน และของน้องเอิร์นที่ยังคงค้าง300,000บาท และไม่ยอมทำตามที่คุยไว้ ทั้งยังส่งเช็คของธนาคารมาให้ดูว่า กำลังจะเบิกเงิน 82 ล้านบาท แต่ยังเบิกไม้ได้ เพราะธนาคารกำลังตรวจสอบบัญชี จึงทำให้ไม่มีเงินมาคืน

 

จากนั้นนางรุ้งก็ไม่คุยด้วย พอไปทวงถามที่บ้านก็บอกว่า เรื่องมาก จะไม่คืนเงินให้ ถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปแจ้งความ ให้ไปฟ้องเอาจะได้คืนเงินตามกฎหมาย จึงทำให้รู้ว่าตัวเองถูกนางรุ้งหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการยืมเงินผู้อื่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube