fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” พร้อมส่งผู้สมัครลต.ซ่อมราชบุรีแทน “ปารีณา”

Featured Image
“ชัยวุฒิ” พร้อมส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมราชบุรีแทน “ปารีณา” รอหารือ “ประวิตร” เลือกคน มั่นใจรักษาพื้นที่ได้ประชาชนยังนิยมพปชร.

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมราชบุรีแทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์หลังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองพ้นจากการเป็นส.ส.และเพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง กรณีรุกที่ดินของรัฐ ซึ่งขัดจริยธรรมนักการเมือง ว่า พรรคพลังประชารัฐมีสมาชิกพรรคที่พร้อมอยู่แล้วที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อม แต่จะต้องผ่านกระบวนการสรรหา ซึ่งยังมีเวลา ส่วนจะมีการประชุมเมื่อใดนั้น ต้องรอปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนจะให้สิทธินางสาวปารีณา ในการเลือกผู้สมัครในพื้นที่ของตนเองหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ต้องมีการพูดคุยกัน เพราะนางสาวปารีณาเป็นคนในพื้นที่ จะรู้ว่าใครเป็นอย่างไร และเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งต้องรับฟังความคิดเห็นในฐานะที่เป็นคนในพื้นที่

 

ขณะที่ความมั่นใจการรักษาเก้าอี้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากการเลือกตั้งซ่อมที่พรรคพลังประชารัฐมักจะแพ้ นายชัยวุฒิ หัวเราะ พร้อมกับระบุว่า ก็ชนะเยอะอยู่นะ ซึ่งการเลือกตั้งก็มีทั้งแพ้และชนะ เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งนี้เชื่อว่าจังหวัดราชบุรีเป็นจังหวัดที่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลายคน ยังมีคะแนนนิยมดีในจังหวัด เชื่อว่าจะรักษาพื้นที่นี้ได้

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลตัดสินคดีของนางสาวปารีณาทางหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีการพูดคุยกับนางสาวปารีณา โดยส่วนตัวมีความเป็นห่วง เพราะจากการติดตามข่าวนางสาวปปารีณาไม่ได้มีเจตนาในการทำผิด แต่เป็นเงื่อนไขตามรัฐธรรมมนูญที่มีในเรื่องของจริยธรรมนักการเมือง จึงทำให้มีความผิดในเรื่องนี้ โดยทุกคนก็น้อมรับคำตัดสินของศาล และส่วนตัวยังเห็นใจนางสาวปารีณา เพราะเป็นคนตั้งไจทำงานในพื้นที่ และมีบทบาททางการเมืองในสภา ซึ่งถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ก็เสียดาย ตนรู้สึกสงสาร พร้อมขอเป็นกำลังใจให้

 

เมื่อถามว่าส่วนที่มีการเปรียบเทียบว่านักรบตายหมดนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถือเป็นการสะท้อนระบบศาลและกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยให้ความเป็นกลางไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ทุกคนหากมีความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษโดยเป็นเรื่องตามกระบวนการ ไม่มีใครไปสั่งการอะไรได้เป็นกระบวนการที่ตรงไปตรงมา ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลโดนก็เป็นเรื่องของข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง โดยองค์กรต่างๆก็ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวว่า ในส่วนของอนาคตทางการเมืองของนางสาวปารีณา ตามหลักการแล้วตอนนี้ไม่สามารถเป็นสมาชิกพรรคได้ และไม่สามารถทำงานการเมืองได้ แต่หากช่วยงานเป็นที่ปรึกษา และแนะนำได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube