fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์” นำถก ก.ตร.เคาะ ผบ.ตร.-ตำรวจชั้นนายพล

Featured Image
“ประยุทธ์” นำถก ก.ตร.เคาะ ผบ.ตร.-ตำรวจชั้นนายพล ด้าน เจ้าหน้าที่ สตช. แจงสื่อย้ายจุดทำข่าว คาดหวั่นถามนายกฯ ประเด็น “ทักษิณ” ที่รักษาตัวอยู่ตึกใกล้กัน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

 

สำหรับการประชุมในวันนี้ คาดว่าจะเป็นการหารือเพื่อเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ รวมถึงพิจารณาให้ความเห็นชอบตำแหน่งระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงมาถึง ผู้บังคับการ วาระประจำปี 2566 หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้นำประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

ทั้งนี้มี รายงานว่า สำหรับตำแหน่ง ผบ.ตร. มีกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประชุม ก.ตร. วันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแจ้งให้สื่อมวลชนเปลี่ยนจุดรอทำข่าว จากเดินบริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคาร 1 ตร. ซึ่งเป็นจุดที่นายกฯ

 

 

และนายตำรวจระดับสูงจะต้องเดินผ่าน เปลี่ยนมาเป็นลานด้านหน้าอาคาร 1 โดยไม่อนุญาตให้เข้าตัวอาคารเลย จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าสื่อมวลชนอาจจะถามถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตรทอดีตนายกรัฐมนตรี จี้ขนาดนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นตึกที่อยู่ใกล้กลับอาคาร 1 สถานที่การประชุมของนายกฯ ในวันนี้

 

 

ทั้งนี้ ช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินมาถึง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ถึงกรณีกระแสข่าวมีรายชื่อนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน โดยนายพีระพันธุ์ เลี่ยงตอบคำถามเเละเดินเข้าตึกไปร่วมประชุมทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube