fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกทุกอย่างเรียบร้อยดีสั่งถอดบทเรียนวาตภัย

Featured Image
นายกฯ บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี พร้อมสั่งทุกภาคส่วนถอดบทเรียนวาตภัย เตรียมแผนเผชิญเหตุในอนาคต

 

 

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร เพื่อติดตามสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่รวมไปถึงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า เรียบร้อยแล้ว ตนได้เดินทางลงไปกำกับดูแลซึ่งเขาก็ทำดีอยู่แล้ว เพราะมีศูนย์ปฏิบัติการต่างๆในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในระเบียบแนวทางปฏิบัติของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)

 

และรับผิดชอบร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ ข้าราชการ และพลเรือน รวมถึงการอนุมัติเงินช่วยเหลือก็ครบถ้วนแล้ว วันนี้ตนก็ไปให้กำลังใจเขากับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อวางแผนต่างๆให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพราะต่อไปเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาอีก เนื่องจากวันนี้โลกเปลี่ยนไปพอสมควรจึงต้องมีการเตรียมแผนเผชิญเหตุให้เรียบร้อย

 

รวมถึงศึกษาจากบทเรียนที่ผ่านมาว่ามีอะไรที่แตกต่างบ้างหรือไม่ และท้ายที่สุดตนได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาลและญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และจะสามารถฟื้นฟูสถานการณ์ได้เร็ววัน นอกจากนี้ ก็อาจจะให้ชาวบ้านมาช่วยกันเนื่องจากมีกำลังไม่เพียงพอพร้อมเผยว่าตนรู้สึกถึงใจ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่โลกได้เตือนเรา วันนี้สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไปมาก อะไรที่ไม่เคยเกิดมันก็เกิด

 

ส่วนการฟื้นฟูโครงสร้างต่างๆในพื้นที่นั้น ขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของท้องถิ่นที่ต้องดูแล

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube