fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชูวิทย์” ใช้สิทธิเลือกตั้ง – สุ่มโทรทุจริตซื้อเสียง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 39 เขต 6 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ บริเวณลานจอดรถตรงข้ามรัชดาอพาร์ทเม้นต์ เพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งใหญ่ประจํา 2566

 

 

โดยก่อนจะเดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งนั้น นายชูวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน พร้อมกับต่อสายตรงถึง พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตที่ประชาชนแจ้งเข้ามาผ่านทางเพจเฟซบุ๊กตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ซึ่งทาง ผบ.ตร. ได้รับเรื่องและกล่าวว่าจะส่ง พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่อง

 

 

โดยนายชูวิทย์ ระบุอีกว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงกันเป็นจํานวนมากแทบจะทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ หากถามมีจังหวัดใดที่ไม่ทุจริตบ้างนั้น นายชูวิทย์ตอบทันทีว่า “ไม่มี” และส่วนตัวมองว่าการที่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้นมีปัญหาสูงถึง 3 แสนกว่าใบ อาจนําไปสู้การเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ หลังจากนั้นนายชูวิทย์ได้เดินเท้าต่อมายังบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 39

 

 

 

ซึ่งอยู่ถัดจากซอยโรงแรมที่คุณชูวิทย์พัก เมื่อมาถึงได้เข้าไปพบปะทักทายประชาชนที่เดินทางเข้ามาเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้งที่ 37-39 กันเป็นจํานวนมาก ก่อนที่จะตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และลงทะเบียนใช้สิทธิ์ จากนั้นได้หย่อนบัตรลงคะแนนลงหีบเก็บบัตรเลือกตั้ง ทั้ง 2 หีบ ซึ่งจะแบ่งเป็นหีบสําหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหีบสําหรับ ส.ส.แบบแบ่งเขต

 

 

อย่างไรก็ตามภายหลังนายชูวิทย์ใช้สิทธิ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้กล่าวเชิญชวนขอให้ประชาชนคนไทย เดินทางออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก เพื่อทําลายระบบการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อย่าไปมองว่าเลือกตั้งไปก็ไม่สามารถแก้ไข้หรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะทุกคะแนนเสียงของท่านมีความหมาย อํานาจอยู่ในมือของประชาชนคนไทยทุกคน และภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จนายชูวิทย์เดินทางกลับทันที เพื่อเตรียมตัวตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง ที่โรงแรมเดวิด สุขุมวิท 24 เพื่อรับเรื่องร้องเรียนแบบเรียลไทม์ ตลอดทั้งวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube