fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” บอกยังไม่ทราบเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์

Featured Image
“เศรษฐา” บอกยังไม่ทราบเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ได้ ส.ส.ไม่ถึง 200 คน ย้ำรอดูผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ น้อมรับผล ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ลั่นพร้อมนั่งนายกฯคนที่ 30

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทยในเวลา 17:33 น. โดยขับรถยนต์ไฟฟ้าส่วนตัวมาเองจึงยังไม่ได้ฟังการรายงานข่าวถึงการปิดหีบเลือกตั้งและการนับคะแนนหรือผลโพล ตั้งใจเดินทางมาที่พรรคเพื่อฟังผลการเลือกตั้ง หลังหาเสียงด้วยกันมาระยะเวลากว่า 70 วัน เราต้องการมาเป็นอยู่เบื้องหลังการทำงานประเทศไทยทั้งทีมปราศรัยและทีมสนับสนุน ในฐานะผู้ปิดทองหลังพระ

 

พร้อมกล่าวกรณีผลโพลหลายสำนักว่าเพื่อไทยได้ ส.ส. 180-200 เสียงว่ายังไม่ทราบ และขอฟังผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และบอกไม่ทราบว่าหากเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์จะส่งผลใดต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ และน้อมรับไม่ว่าผลเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ซึ่งย้ำมาตลอดและยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยไม่ได้ไปไหน

 

ส่วนหากพรรคเพื่อไทยได้ไม่ถึง 280 เสียงจะมีโอกาสในการบริหารประเทศหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จะต้องให้เกียรติคณะกรรมการบริหารพรรค ตามขั้นตอน วันนี้ขอทราบผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการก่อน คาดว่า 22.00 น.น่าจะทราบผล และระบุว่ากำลังใจขณะนี้ยังแข็งแรงไม่มีปัญหา และประชาชนยังให้ความไว้วางใจ และพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเสียงส่วนมากเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และคณะกรรมการบริหารเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ก็มีความพร้อม และกล่าวย้ำหลายรอบว่าขอดูผลเลือกตั้งก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ

 

พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคเพื่อไทย และยังเห็นบรรยากาศ ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันนี้คาดว่าน่าจะมากกว่าร้อยละ 80 และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ถือเป็นฉันทามติของประชาชนไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองไหน ขอรับฟังผลคะแนน 2-3 ชั่วโมงก่อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube