ดีแทคงดถุงพลาสติกรักษาสิ่งแวดล้อม

ดีแทคชวนลูกค้าร่วมรณรงค์ ในวันสิ่งแวดล้อมไทย งดให้บริการถุงพลาสติกที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าโครงการ dtac ThinkSmart “ทิ้งอย่างฉลาด”

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ประกาศงดให้บริการถุงพลาสติกกับลูกค้าที่เข้ามาซื้ออุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขาทั่วประเทศ โดยขอเชิญชวนให้ลูกค้านำถุงผ้าหรือกระเป๋ามาซื้อเครื่องในวันที่ 4 ธันวาคม นี้ เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมใจกัน ดูแลรักษาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และสร้างความยั่งยืนในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม

การที่ดีแทคร่วมรณรงค์งดให้บริการถุงพลาสติกในครั้งนี้ จะช่วยลดขยะพลาสติก จากที่ปกติดีแทคจะให้บริการถุงพลาสติกให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือ จำนวน 80,000 – 100,000 ใบต่อเดือน หรือคิดเป็น 3,000 ใบต่อวัน ที่ศูนย์บริการดีแทค กว่า 450 ร้านทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ดีแทคยังมีโครงการ dtac ThinkSmart “ทิ้งอย่างฉลาด” โดยรณรงค์ให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปทิ้งซากโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ SIM card อุปกรณ์เสริมต่างๆ  ที่ตู้รับ ThinkSmart ของดีแทค ที่กระจายอยู่ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ และจุดรับต่างๆ ตามสถานที่ของพันธมิตรของดีแทค เช่น เทสโก้โลตัส และ SCG สำนักงานใหญ่ เป็นต้น โดยขยะอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้จะถูกนำไปรีไซเคิลตามกระบวนการอย่างถูกวิธีและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมโดยบริษัท ทีอีเอส.เอเอ็มเอ็ม (ประเทศไทย)

ล่าสุดดีแทคยังได้เข้าร่วมโครงการ Care the Bear โดยตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีเจตนารมณ์ร่วมกันคือลดผลกระทบจากภาวะการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (climate change) และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สู่ชั้นบรรยากาศด้วยการปรับกระบวนการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Tags

ข่าวน่าสนใจ

Close