fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ผู้ประกอบการ ถูกเรียกคืนเงิน”เราชนะ” ทวง ความธรรมรัฐบาล เสนอ นายกฯออกระเบียบสะสาง ขณะที่ผู้ประกอบการยอมรับ มีการแลกเงิน – สแกนข้ามจังหวัดจริง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นำผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนในโครงการเราชนะ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายสามารถระบุ อยากให้นายกรัฐมนตรีออกสำสั่งคุ้มครองผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกับยืนยันว่า ผู้ประกอบการที่มายื่นหนังสือในวันนี้ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขรัฐบาลไม่ได้บอกเงื่อนไขตั้งแต่ต้น ว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้ มองว่านโยบายของรัฐบาลผิดพลาดตั้งแต่ต้น ช่วงที่เริ่มต้นโครงการเราชนะยังไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส -19 ซึ่งเมื่อเริ่มโครงการได้ในระยะหนึ่งก็มีการล็อคดาว 29 จังหวัด ปิดตลาดต่างๆ ทำให้บุคคลเหล่านี้ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา จึงมองว่าถือเป็นการดิ้นรนของผู้ประกอบการขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์เพื่อเอาตัวรอด ซึ่งการที่ผู้ประกอบการได้รับหนังสือเรียกเงินคืนจากรัฐ ก็ไม่ทราบว่าผิดเงื่อนไขอะไร จึงขอให้มีการออกระเบียบเพื่อมารองรับ แก้ไขปัญหาในกรณีนี้ทั้งหมด

ขณะที่ผู้ประกอบการที่ถูกเรียกเงินคืนจากกระทรวงการคลัง 17 ล้านบาทเปิดเผยว่า เปิดเผยว่า การซื้อขายผ่านระบบออนไลน์หมายถึงได้ของจริงยอมรับว่ามีบางส่วนที่รับแลกเงินประมาณร้อยละ 20 แต่อีกกว่าร้อยละ 80 เป็นผู้ประกอบการที่ขายของจริง และยอมรับว่ามีบางส่วนที่ต้องซื้อของก่อนจึงจะได้รับเงินทอนเป็นเงินสดซึ่งมองว่าการขายของผ่านระบบออนไลน์นั้นไม่น่าจะผิดเงื่อนไข

ทั้งนี้ผู้ประกอบการอีกราย ยอมรับว่า มีการ สแกนซื้อสินค้าข้ามพื้นที่จังหวัดจริง แต่เป็นขายสินค้าจริง ซึ่งตอบโจทย์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และมองว่ารัฐบาลเป็นผู้เปิดช่องเอง จึงอยากสะท้อนให้รัฐบาลเวลาจะออกหลักเกณฑ์การช่วยเหลือขอให้มองความเป็นจริงด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube