fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุมครม.-ก่อนลงพื้นที่3จ.ใต้ส่งเสริมท่องเที่ยว

Featured Image

 

 

 

นายกฯเตรียมประชุมครม. ก่อนลงพื้นที่ 3 จชต.ส่งเสริมท่องเที่ยว”เที่ยวใต้สุดใจ” 27-29 ก.พ. จับตาชงกฎหมายสันติสุข เดินหน้าพูดคุยสันติสุข

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำสัปดาห์ตามปกติ โดยก่อนการประชุม น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การรับรู้ศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลของไทย ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ กระทรวงการคลัง เสนอการจ่ายเงินชดเชยดอกเบี้ยและความเสียหายรอบแรก ครั้งที่ 1 และเงินชดเชยความเสียหายรอบแรก ครั้งที่ 2 ตามพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือ ทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563

 

 

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างพิธีสารฉบับที่หนึ่งเพื่อแก้ไขความตกลงการค้าเสรีอาเซียน – ฮ่องกง (First Protocol to Amend ASEAN – Hong Kong, China Free Trade Agreement), กระทรวงพาณิชย์ เสนอการร่วมรับรองเอกสารกรอบการอำนวยความสะดวกด้านบริการของอาเซียน สำหรับการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเชียนอย่างไม่เป็นทางการ (AEM Retreat)

 

 

สำนักงบประมาณ เสนอร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …, สำนักงบประมาณเสนอการขอเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

 

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอเอกสารผลลัพธ์สำหรับการประชุมสมัชชาสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติสมัยที่ 6 และร่างแถลงการณ์ระดับสูง (High-Level Statement)

 

 

กระทรวงแรงงาน เสนอเอกสารผลลัพธ์สำหรับการประชุมสมัชชาสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติสมัยที่ 6 และร่างแถลงการณ์ระดับสูง (High-Level Statement) การเสนอร่างแผนงานระดับชาติ ว่าด้วยงานที่มีคุณค่าของประเทศไทย วาระปี 2566-2570 และร่างบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่าของประเทศไทย วาระปี 2566-2570

 

 

กระทรวงกลาโหม เสนอการขอความเห็นชอบต่อร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ

 

 

คณะกรรมการนโยบายและแผนฯ เสนอการเปิดตลาดสินค้าเกษตรตามกรอบความตกลงองค์การการค้าโลก (WTO)ปี 2567 – 2569

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กำหนดการนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวใต้สุดใจ” จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่คาดว่า จะมีการเสนอกฎหมายสันติภาพเป็นแนวทางสำหรับการพูดคุย

 

 

ซึ่งการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่ก่อนจะครบ 11 ปีการพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ซึ่งเริ่มจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 มีการทำฉันทามติกับขบวนการบีอาร์เอ็น ก่อนจะล่มลงเพราะการรัฐประหารในปี 2557 และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มพูดคุยรอบใหม่กับกลุ่มมาราปาตานี ในปี 2558 และเปลี่ยนกลับมาเป็นกลุ่มบีอาร์เอ็นในปี 2562 และในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ก็ได้มีการเดินหน้าแผนปฏิบัติการสันติสุข ซึ่งจะมีการหยุดยิง ปรึกษาหารือสาธารณะ และการแสวงหา ทางออกทางการเมือง ในเวทีเสวนา ชุดกฏหมายสันติภาพ ชายแดนใต้/ปาตานี ทบทวน ท้าทาย ที่ทาง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube