fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรยุทธ” เดินหน้าต่อเนื่องเอาผิดจริยธรรม “พิธา-44สส.ก้าวไกล”

Featured Image

 

 

 

 

“ธีรยุทธ” เดินหน้าต่อเนื่อง เอาผิดจริยธรรม”พิธา-44สส.ก้าวไกล”เสนอแก้ ม.112 ยันได้รับการประสานจาก ปปช.รับเรื่องไว้สอบแล้ว คาดตั้งคณะทำงานดำเนินการไต่สวนเร็วๆนี้

 

 

 

นายธีรยุทธ สุววรรณเกษร ในฐานะผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกลกระทำการล้มล้างการปกครอง เปิดเผยกับ INN ว่า ตามที่ ได้ยื่นขอให้ คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรมของ นายพิธา และ 44 ส.ส.พรรคก้าวไกลที่ร่วมลงชื่อสนับสนุนเสนอร่างแก้ไข ม.112 นั้น

 

 

ตนเองได้ นำสำเนาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 3/2567 คดีล้มล้างการปกครอง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ฉบับเต็ม ที่รับรองโดยสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มายื่นแก่ประธาน ปปช. ซ้ำเพื่อใช้ประกอบคำร้องเดิม เพื่อเป็นการเร่งรัดให้คณะกรรมการปปช.ดำเนินการไต่สวนโดยเร็ว

 

 

 

โดยนายธีรยุทธ ระบุ ได้รับแจ้งว่าประธานป.ป.ช.ได้รับเรื่อง และจะเร่งรีบในการรวบรวมพยานหลักฐานโดยจัดตั้งเป็นคณะทำงาน หรือคณะไต่สวนต่อไปในเร็วๆ นี้ เมื่อถามว่า การดำเนินการกับ 44 สส.ที่ร่วมลงชื่อ และขับเคลื่อนผลักดันการแก้ไขกฎหมายดังกล่าวอย่างไร นายธีรยุทธ กล่าวว่า ขณะนี้ตนกำลังรวบรวมหลักฐาน และข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

 

 

เบื้องต้นจะเตรียมการในเรื่องคำชี้แจงของนายพิธา และนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ได้ทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะขออนุญาตศาลคัดสำเนา คำให้การในชั้นไต่สวนพยาน ก่อนที่ศาลจะมีคำวินิจฉัยเพื่อที่จะยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และ ป.ป.ช. หากทั้ง 2หน่วย จะมีคำสั่งเรียกนายพิธา และนายชัยธวัช เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง โดยทั้ง 2 หน่วยงานสามารถ ใช้คำชี้แจงหรือคำให้การที่เคยให้การไว้ต่อศาลรัฐธรรมนูญมาประกอบการพิจารณาไต่สวนได้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube