fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

เอก้า-มิตซุย-วีดีแอล จับมือลงทุนธุรกิจรับจ้างผลิตในอินเดีย

Featured Image

เอก้า โมบิลิตี (EKA Mobility) บริษัทยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีชั้นนำในอินเดีย จับมือเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ในระยะยาวกับมิตซุย แอนด์ โค (Mitsui & Co., Ltd.) และวีดีแอล กรุ๊ป (VDL Groep) ผลักดันอินเดียสู่ศูนย์กลางการขนส่งที่ยั่งยืนระดับโลก พร้อมตั้งเป้าปั้นธุรกิจผู้รับจ้างผลิต (OEM) ระดับโลกที่ล้ำหน้าที่สุดในภูมิภาค

ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ร่วมลงทุนเป็นเงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแบ่งเป็นเฟสต่าง ๆ เพื่อดันให้อินเดียเป็นแหล่งผลิตและจัดหาระดับโลกในภาคยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการนำจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทยานยนต์ชั้นนำ 3 แห่งในเอเชียและยุโรปมารวมกันพัฒนาและนำโซลูชันยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาใช้ทั่วโลก

ดร.สุธีร์ เมธา ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัทเอก้า โมบิลิตี ให้ความเห็นว่า ความร่วมมือกับมิตซุยและวีดีแอล กรุ๊ป ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้อินเดียเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก เราภูมิใจที่ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่โดดเด่นซึ่งมีวิสัยทัศน์เช่นเดียวกับเรา เพื่อมอบการขนส่งที่ยั่งยืน ทำกำไร และมีประสิทธิภาพ

เอก้าเป็นบริษัทอินเดียเพียงแห่งเดียวที่นำเสนอการออกแบบ การผลิต และเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่แบบครบวงจรได้ตั้งแต่แรกเริ่มในอินเดีย ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อรถโดยสารไฟฟ้ามากกว่า 500 คัน และรถบรรทุกขนาดเล็กที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอีกกว่า 5,000 คัน

นอกจากนี้ เอก้าได้เปิดตัวรถบัสพลังงานไฟฟ้าแบบวิ่งในเมือง รถรับ-ส่งพนักงานและรถโรงเรียน รถบัสไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขนาด 9 เมตร และเตรียมบุกธุรกิจขนส่งสินค้าระยะสุดท้ายด้วยกลุ่มรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่ออกแบบและปรับแต่งตามความต้องการเพื่อรองรับลูกค้าและธุรกิจในอินเดีย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube