fbpx
Home
|
ข่าว

ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เผยเบื้องหลังตั้ง 275 นายพลเล็กสีกากี

Featured Image

 

 

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ กรรมการข้าราชการตํารวจ (ก.ตร.) ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Aek Angsananont” ระบุว่า

 

 

 

 

 

 

เมื่อวาน (26 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานการประชุม ก.ตร.อีกครั้ง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งระดับนายพลเล็ก(พล.ต.ต) ผบ.ตร.เป็นผู้พิจารณาเสนอบัญชีการแต่งตั้งต่อที่ประชุม ก.ตร.โดยพิจารณาจากบัญชีผู้เหมาะสมที่แต่ละกองบัญชาการเสนอขึ้นมา ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้นำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาในระดับ ตร.ซึ่ง ผบ.ตร. จตช.และรอง ผบ.ตร.ร่วมกันพิจารณาก่อนเสนอเข้าก.ตร.โดยมีการประชุมไปเมื่อวันพุธที่ 25 ต.ค.2566 ซึ่งทราบว่าใช้เวลาพิจารณาอย่างยาวนาน 8 ชั่วโมง ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

 

 

 

 

 

 

การแต่งตั้งนายพลเล็กมี 2 ระดับ รอง ผบก.ขึ้นเลื่อนเป็น ผบก.และ ผบก.เลื่อนขั้นเป็น รอง ผบช.ตามกฎหมายกำหนดสัดส่วนกลุ่มอาวุโส 50% กลุ่มความรู้ความสามารถ 50% การพิจารณาแต่งตั้ง ผบก.เป็น รอง ผบช.จำนวน 54 ตำแหน่ง ผบก.ที่ดำรงตำแหน่ง 3 ปีขึ้นไปได้เลื่อนขึ้นหมดทุกคน ที่ประชุมได้พิจารณาให้เลื่อนขึ้นในหน่วยหรือหน่วยข้างเคียงให้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

การพิจารณาแต่งตั้ง รอง ผบก.เป็น ผบก. เป็นตำแหน่งสำคัญ ที่ประชุมได้พิจารณาเรียงรายบุคคล โดยคำนึงถึง อาวุโส และความรู้ความสามารถ ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งในหน่วยที่สังกัด หรือเหมาะสมกับความรู้ความสามารถ ภาพรวมมีตำแหน่ง ผบก.ว่าง 80 ตำแหน่ง มีผู้มีคุณสมบัติจะเลื่อนขึ้นโดยเป็น รอง ผบก.4 ปีขึ้นไป (4-10 ปี) จำนวน 473 คน ผู้อยู่ในกลุ่มอาวุโส 7-10 ปี ได้เลื่อน 49 ราย กลุ่มความรู้ความสามารถ 4-6 ปี ได้เลื่อน 31 ราย

 

 

 

 

 

 

สรุป การแต่งตั้งทั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นและสับเปลี่ยนหมุนเวียนระดับ รอง ผบก.-รอง ผบช. จำนวน 275 ราย ใช้เวลาประชุม 5 ชั่วโมงตั้งแต่ 14.00 น.เสร็จสิ้นประมาณ 19.00 น. ผบ.ตร.บอกกับผมว่า นอนโซฟามา 3 วันแล้ว กังวลและห่วงใย ตั้งใจจะให้การแต่งตั้งเป็นธรรมกับพี่น้องข้าราชการตำรวจให้มากที่สุดเหมือนกันกับการแต่งตั้งนายพลใหญ่ กำชับให้แต่ละกองบัญชาการทบทวนจัดทำบัญชีเสนอขึ้นมาให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี ประธาน ก.ตร.เปิดโอกาสให้ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านได้สอบถาม ซักถามและอภิปรายอย่างกว้างขวาง ทำให้บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี ขอบพระคุณท่าน ผบ.ตร. จตช.และ รอง ผบ.ตร.ทุกท่าน ผมให้คะแนนเต็มสิบ สำหรับความเป็นดรีมทีม ผู้บังคับบัญชาตำรวจที่เข็มแข็ง รักใคร่สามัคคีกลมเกลียว ช่วยกันพิจารณาบัญชี ช่วยกันชี้แจงต่อที่ประชุม ก.ตร.รับข้อเสนอ รับข้อสังเกตุให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน

 

 

 

 

 

 

สุดท้ายขอให้ผู้ได้รับการแต่งตั้งได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข็มแข็งเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน และขอให้กำลังใจสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง ครั้งนี้ขอให้อดทน เข้มแข็งปฎิบัติหน้าที่ต่อไป โอกาสหน้าต้องมาถึง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube