fbpx
Home
|
ข่าว

เอกอัครราชทูตจีนเข้าพบแสดงความยินดีเศรษฐา

Featured Image
เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เข้าพบแสดงความยินดีเศรษฐา นายกรัฐมนตรี

 

 

นายหาน จื้อเฉียง (Han Zhiqiang) เอกอัคราชฑูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วย อัคราชฑูต อู๋ จื้ออู่ (Wu Zhiwu) และคณะเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร, นายจักรพงษ์ แสงมณี และ น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ร่วมพบปะด้วย

 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อนโยบายการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และในโอกาสนี้ มีการหารือถึงแนวทางการผ่อนปรนมาตรการและเงื่อนไขการทำวีซ่าเข้าประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนระหว่างสองประเทศก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี

 

 

โดยทางท่านเอกอัคราชฑูต หาน จื้อเฉียง กล่าวว่า ไทยเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic partner) ที่สำคัญ โดยจีนพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย พร้อมกับกล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และหารือแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจ ร่วมกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง (Xi Jinping)

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube