fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชจัดทีมตรวจถังดับเพลิงที่ติดตั้งในโรงเรียน

Featured Image
เทศบาลโคราช จัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบถังดับเพลิงกว่า 200 ถัง ที่ติดตั้งในโรงเรียนสังกัดเทศบาลฯ ยันเป็นถังใหม่ทั้งหมด ขอมั่นใจในความปลอดภัย

 

 

 

นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยนายบุญเชิด พิณปรุ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เทศบาลฯ, นางวชิราภรณ์ รัตนพงษ์วนิช สท.เขต 1 และเจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนเทศบาล 3 (ยมราชสามัคคี) ถนนยมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบสภาพถังดับเพลิงที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา นำมาติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ภายในอาคารเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย ให้กับครูและนักเรียน ของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา ภายหลังจากที่มีข่าวเกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด จนทำให้นักเรียนของโรงเรียนราชวินิตมัธยม กรุงเทพมหานคร เสียชีวิต 1 ราย

 

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยนายชัชวาล กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีข่าวถังดับเพลิงระเบิดจนทำให้นักเรียน 1 ราย เสียชีวิต ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ก็ได้สั่งการให้ตนเองนำคณะเจ้าหน้าที่ ปภ.ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพของถังดับเพลิง ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา นำไปติดตั้งตามโรงเรียนในสังกัดทั้ง 6 แห่ง

 

 

รวมกว่า 200 ถัง เพื่อตรวจสภาพของถัง และอายุการใช้งาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้พบว่าสภาพถังดับเพลิงทั้งหมด อยู่ในสภาพดี เพราะเพิ่งจัดซื้อมาใหม่เมื่อปี 63 และยังมีถังดับเพลิงใหม่เพิ่มเข้ามาอีกเป็นระยะ ดังนั้นจึงยังมีอายุการใช้งานได้อีกหลายปี ขอให้ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนสบายใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

 

 

ด้านนายบุญเชิด พิณปรุ หัวหน้า ปภ.เทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่าถังดับเพลิงที่ใช้ในโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลนครนครราชสีมา เกือบ 100% เป็นชนิดหัวเคมีแห้ง เช่นที่โรงเรียนเทศบาล 3 (ยมราชสามัคคี) แห่งนี้ มีถังดับเพลิงติดตั้งไว้ตามอาคารเรียนต่างๆ ทุกชั้น จำนวน 32 ถัง โดยเป็นถังดับเพลิงชนิดหัวเคมีแห้งทั้งหมด ซึ่งมีความปลอดภัยสูงมากกว่าชนิดคาร์บอนไดออกไซเหลว พร้อมกันนี้ก็ได้มีการอบรมการใช้งานให้กับบุคลากร ครู และภารโรง ทุกปี จึงขอให้ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคนมั่นใจในความปลอดภัยได้.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube