fbpx
Home
|
ข่าว

“แพรี่” แนะส.ว.ซัพพอร์ตกลไกปชต.-อย่าอุเบกขาเยอะ

Featured Image
“แพรี่-ไพรวัลย์” ชี้ ผู้ใหญ่บ้านเมืองควรเอาชีวิตมาอยู่ในโลกของความเป็นจริง อย่าอุเบกขาเยอะ อย่าเพิ่งลงถนน ให้รัฐบาล ใหม่ได้ทำงานก่อน

 

 

 

วันนี้ (17 พ.ค. 66) ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือแพรี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นการเมือง ว่า อยากเห็นการทำหน้าที่ของ ส.ว. ที่ควรเป็นหน้าที่เพื่อ ซัพพอร์ตกลไกของระบบประชาธิปไตย จากที่ฟังสัมภาษณ์ของ ส.ว. หลาย ๆ ท่าน รู้สึกว่าไม่ค่อยมีท่าทีที่ให้เกียรติคนที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. เขามั่นใจในอำนาจของเขาในการที่จะโหวตเลือก ซึ่งสมควรแล้วที่ประชาชนตั้งคำถาม

 

จากปรากฏการณ์ครั้งนี้ที่ทำให้ก้าวไกลพลิกโผชนะเพื่อไทย ทำให้ ส.ว. เกินความคาดหมายหรือไม่ แพรี่ตอบว่าลึก ๆ เขาน่าจะรู้ว่ากระแสของคนส่วนใหญ่ ณ เวลานี้ เขามีแนวโน้มและวิธีคิดที่เขาชื่นชมหรือขื่นชอบนโยบายของพรรคการเมืองใด เขาคงไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลก แต่คงจะคิดไว้แล้วว่าเขาจะทำหน้าที่อะไร

 

เมื่อถามว่าจะเป็นวิกฤตทางการเมืองหรือไม่ที่ ส.ว. ไม่ฟังเสียงประชาชน แพรี่กล่าวว่า ต้องคิดให้หนัก ๆ ถ้าจะทำอะไรที่จะนำไปสู่วิกฤต คะแนนเสียงคือฉันทามติของผู้คนผู้คนส่วนใหญ่ว่าเจตนารมณ์แบบใด ถ้าจะใช้สิทธิของ ส.ว. ในการโหวต ที่เป็นการแทงสวน และทำให้การที่ประเทศก้าวหน้าไปไม่ได้ มันก็จะวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น

 

“กลไกใด ๆ ควรให้การเมืองได้ทำหน้าที่ของมัน ในระบบรัฐสภา แทนที่เราจะมาทะเลาะกัน ยังไม่ได้ทำอะไรก็มีคนบอกว่าจะลงถนน ให้เขาได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน ให้เขาได้ทำงานก่อน”

 

ในฐานะที่แพรี่โตมาจากกระแสโซเชี่ยล พรรคก้าวไกลก็ถูกปรามาสว่า พรรคได้เพราะกระแสได้เพราะความหล่อของนายพิธา แพรี่ตอบว่า ก่อนหน้านี้ก็ดูถูกเขาว่าเป็นนายกโซเชียล เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า โลกออนไลน์กับโลกออฟไลน์ก็แทบจะเป็นโลกเดียวกัน ความเห็นขอวผู้คนในโลกออนไลน์ก็คือความเห็นของผู้คนที่อยู่ในชีวิตจริง คือเสียงอันเดียวกัน คุณก็ต้องนอมรับว่าคนที่สนับสนุนไม่ใช่แค่เสียงชาวเน็ตท่านนึง แต่เป็นเสียงขอวพลเมืองคนหนึ่งในประเทศนี้

 

 

แพรี่กล่าวว่า ผู้ใหญ่ควรยึดหลักพรหมวิหาร อยู่ในครรลองครองธรรมยึดหลักความถูกต้อง ท่านก็อายุมาก ๆ กันแล้ว ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ มีความเมตตากรุณาให้เยอะ ๆ มองให้เห็นโลกของความเป็นจริงบ้าง อย่าสวดมนต์เยอะ เอาชีวิตมาอยู่ในโลกของความเป็นจริง อาจตะเห็นอะไรได้เยอะขึ้น อย่าอุเบกขาเยอะ อ่านความเห็นอ่านคอมเมนท์ของคนในบ้านเมืองบ้าง มันอาจจะช่วยดุลพินิจท่านในการตัดสินใจก่อนที่จะโหวต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube