fbpx
Home
|
ข่าว

ลุงตู่ยิ้ม – ทักษิณ VS ก้าวไกล?

 

“รอยยิ้ม” น่าตีความนัยความหมายในใจ ของ “ลุงตู่” ที่ทำเนียบฯวันนี้ (2พ.ค.) ก่อนลงพื้นที่ช่วย “สุชาติ” หาเสียงที่ ชลบุรี กับคำถามจากนักข่าว ว่าด้วยเรื่องปม “ทักษิณ” ขออนุญาตกลับมาเลี้ยงหลาน

 

 

 

@ “รอยยิ้ม” น่าตีความนัยความหมายในใจ ของ “ลุงตู่” ที่ทำเนียบฯวันนี้ (2พ.ค.) ก่อนลงพื้นที่ช่วย “สุชาติ” หาเสียงที่ ชลบุรี กับคำถามจากนักข่าว ว่าด้วยเรื่องปม “ทักษิณ” ขออนุญาตกลับมาเลี้ยงหลาน หลัง “อุ๊งอิ๊ง” เพิ่งคลอดหลานชายคนที่ 7 ให้วันก่อนที่หลายฝ่ายกำลังตีความเช่นกัน กับจังหวะจะโคน ทำไม “ทักษิณ” มาอยากกลับบ้านเลี้ยงหลานในช็อต ในช่วงเข้าโค้งหักศอกสุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. และจะมีเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 7 พ.ค. แม้ข้อเท็จจริง หลานตาจะเพิ่งเกิดแต่ “ทักษิณ” ทำไมจึงเลือกที่จะทวิตเตอร์ ตามน้ำดัง ๆ ในจังหวะที่ทุกฝ่ายกำลังจับตา “หมัดเด็ด” ของทุกพรรค ทุกฝ่ายขั้วที่จะออกมาใน 7 วันสุดท้าย ทั้งที่รู้อยู่ว่าสุ่มเสี่ยง เข้าร่องแข้ง ของ คู่แข่ง “ขั้วตรงข้าม” ฝ่ายอนุรักษนิยม ที่ถูกมองว่าที่ผ่านมา แพ้กระแส พรรคฝ่ายเสรีนิยม หรือ ฝ่ายประชาธิปไตย อย่างที่โพลสำรวจหลายสำนักในระยะหลัง ที่ เพื่อไทย (พท.)ของ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ ก้าวไกล (กก.) ที่นำโดย “พิธา” ทิ้ง “รวมไทยสร้างชาติ” (รทสช.) ของ “ลุงตู่” จอดนิ่งอยู่ที่ 3 แบบไม่เห็นฝุ่น

 

 

 

@ เป็น เพื่อไทย และ ก้าวไกล ที่หลัง วาทกรรม “มีลุงไม่มีเรา” จาก “พิธา” ส่งผลกระเพื่อมต่อยุทธศาสตร์ “แลนด์สไลด์”ของเพื่อไทย จากการตีความท่าทีท่าทาง ของ เพื่อไทย โดย FC ฝ่ายประชาธิปไตย ว่า ไม่ชัดเจนในจุดยืน ในการไม่ร่วมกับ พลังประชารัฐ (พปชร.) ของ “ลุงป้อม” ที่ “เปิดช่อง” พร้อม “ดีลข้ามขั้ว” ผ่าน ยุทธศาสตร์ก้าวข้ามความขัดแย้งเป็น “โซ่ข้อกลาง” แบบ “บิ๊กจิ๋ว” ที่เมื่อมีการมาตอกย้ำ หลังมีการรุกถามมาทุกเวทีดีเบต กับการให้ตัวแทนพรรค พูดให้ชัดว่า จะไม่ร่วมกับ 2 พรรคทหาร แต่ไม่มีใครกล้าพูดชัด จนตอนหลัง ทั้ง “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ต้องออกมาพูดยืนยัน ไม่รวมทั้งพปชร.และรทสช. แต่ก็ถูกมองว่า สายเกินไป กับการถูกชิงเปิดเกมส์ไปก่อน ของ กก. และยิ่งระยะหลังผลโพลทั้งทางเปิดทางปิด สำรวจ ก้าวไกลมีเรตติ้งเบียดเพื่อไทย ยิ่งโพลสื่อมติชน-เดลินิวส์ กก.พิธา แซง พท.อุ๊งอิ๊ง แถมภาพการปราศรัยที่สามย่านมิตรทาวน์ และตามหัวเมือง ผู้คนล้นหลาม จนแกนนำกก.มั่นใจว่า หลังเลือกตั้งอาจได้เกิน 100 ก็ยิ่งทำให้ พท.เริ่มแกว่งกับทิศทางตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ กับการต้องถูกชิงแต้ม จาก “ขั้วเดียวกันเอง” ที่อาการดังกล่าวถูกมองว่า ส่งผ่านภาษากายทั้ง”อุ๊งอิ๊ง” ที่ประกาศทันที จะรีบมาเจอสื่อหลังคลอด และส่งผ่าน “ทักษิณ” ผ่านทวิตเตอร์ ขออนุญาตกลับมาเลี้ยงหลาน ที่ถูกมองว่าเป็นการส่งสัญญาณถึง FC ขั้วพท. เช่นเดียวกันกับท่าที ดุดันจาก “เศรษฐา” บนเวทีปราศรัย ถึง ภท.และ “เสี่ยหนู” ปฏิเสธการจะจับกับภท.ตั้งรัฐบาล และไม่เอากัญชา ที่ทำให้ “เสี่ยหนู” ถึงกับออกมาเต้นตอบโต้

 

 

 

 

@ โดยประเด็น แย่งคะแนน ระหว่าง พท.กับ กก. ในปีกฝ่ายเสรีนิยม ถูกมองว่า ยิ่งเด่นชัด ยิ่งเข้าทาง พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษนิยม ที่ในห้วง 2-3 วันที่ผ่านมา เริ่มมีการพูดถึงประเด็น “ขั้วข้างอุดมการณ์ความคิดทางการเมือง” มากขึ้นอย่างที่ วันนี้ “ธนกร” ก็ยอมรับว่าแม้ “ทักษิณ” จะพูดมาแล้วหลายครั้ง เรื่องกลับบ้าน แต่ครั้งนี้ก็มีนัยทางการเมือง ซึ่งในมุม รทสช.มองว่าเป็น “ผลบวก” กับ “รทสช.” คนจะคิดถึง “พี่ตู่” มากขึ้น โดยมองว่า สุดท้ายแล้ว การเมืองก็จะบีบให้เหลือ 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เลือก”ลุงตู่” และฝ่ายที่เลือก “เพื่อไทย” รวมถึงคนที่เลือกพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล เขาก็ตัดสินใจอยู่แล้ว แต่สุดท้ายแล้วประชาชนก็จะตัดสินใจเหลือเพียง 2 ฝั่ง และมองว่า การที่ “ทักษิณ” ออกมาพูดบ่อยๆ จะทำให้การตัดสินใจของประชาชนง่ายขึ้น เพราะวันนี้ ก็มีพลังเงียบอยู่เยอะ
เพื่อให้ “ลุงตู่” ได้ทำงานต่อ

 

 

 

@ ในขณะที่ “อ.แหม่ม” นฤมล จาก พปชร. ไม่เชื่อว่าคน กทม. ไม่ได้คิดว่าเขาอยู่ฝ่ายไหน ทุกคนไม่ได้อยากถูกตีตราว่าเราอยู่ฝ่ายไหน คำว่า อนุรักษนิยม หรือ เสรีประชาธิปไตย น่าจะใช้กับกลุ่มคนที่มีอายุเกิน 55 ปีขึ้นไปแล้วที่ยังเชื่อว่า ประชาชนถูกตีกรอบและตัดสินเช่นนั้น เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ ยังเลือกผู้สมัครและพรรคการเมือง โดยดูจากอุดมการณ์ที่ว่า เขาจะทำอะไรให้กับพี่น้องประชาชน คงไม่ชอบที่จะมาบอกว่า ให้เขาอยู่ฝ่ายไหน ว่าจะเลือก เพราะอยู่ฝ่ายนั้น ฝ่ายนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube