fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ขอสื่ออย่าโยงขึ้นค่าไฟ-ประปาเป็นเรื่องการเมือง

Featured Image
“บิ๊กตู่”ขอสื่ออย่าโยงขึ้นค่าไฟ-ประปาเป็นเรื่องการเมือง บอกต่างคนต่างทำหน้าที่ ด้านพล.อ.ประวิตร สีหน้ายิ้มแย้ม เมินตอบเตรียมล่องใต้ชน”น้องตู่”

 

 

 

พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)พิจารณาใช้งบกลางในการช่วยเยียวยาประชาชนแก้ไขปัญหาราคาค่าไฟฟ้า ว่า ก็ทำเรื่องไปหารือนะ ซึ่งเป็นมาตรการและหน้าที่ที่รัฐต้องดูแลประชาชนให้มากที่สุดฉะนั้น ถ้ามีอะไรใหม่ที่ทำขึ้นมาได้ก็ต้องขออนุญาตจากกกตเพื่อพิจารณาก่อน พร้อมย้ำว่า นี่คือหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่เรื่องของการเมือง และกล่าวอีกว่าขออย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีอะไรที่ดีขึ้น

 

 

ส่วนจะมีการพิจารณาช่วยเหลือค่าน้ำประปาด้วยหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องมีผลตามกันไปหมด ซึ่งการประปาจะต้องพิจารณาของเขาอีกทีหนึ่งเนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถสั่งการได้ และต้องดูในรายละเอียดถึงความเหมาะสมประกอบกัน ซึ่งทุกอย่างมีกฎระเบียบกติกาไว้บริหารกันแบบนี้ ไม่ใช่พูดไปเรื่อยเปื่อยไม่สามารถทำได้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลให้ได้มากที่สุด เพราะนี่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ทั้งนี้ก็ต้องถามความชัดเจนจากกกต.ก่อน

 

 

ส่วนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับขึ้นอัตราค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมทุกอย่างเป็นไปตามวาระของมันการจะขึ้นค่า FT ต่างๆ ก็มีระยะเวลา มีเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว แต่หากมองเป็นเรื่องการเมืองกับการบริหาร บางอย่างต้องแยกกันคิด ต้องแยกกันดูไม่ใช่ตนเป็นรัฐบาลหรือเป็นนายกฯจะนำตรงนี้มาเป็นประโยชน์ของตน โดยย้ำว่า ขอสื่อมวลชนอย่าถามประเด็นทางการเมือง เนื่องจากวันนี้ตนดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเป็นห้วงเวลาเดียวกันกับช่วงเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่หาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี

 

 

ขณะที่นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีการเสนองบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าแพง มายังสำนักงบประมาณแต่อย่างใดซึ่งหากเรื่องมาถึงสำนักงบประมาณ ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทันที ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และงบประมาณที่จะใช้จะเป็นงบกลาง

 

 

ทั้งนี้มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม 11คน ประกอบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา,นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการ?กระทรวงมหาดไทย และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า แฟนเพจ Facebook ของ นางสาวอรพินทร์ เพชทัต ผู้สมัครส.ส.กทมเขตดินแดง พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคเตรียมลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 26 เมษายน ในเวลา 18.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube