fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ปิยบุตร” รับทราบข้อกล่าวหา ม.116

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง หลังตกเป็นผู้ต้องหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ตามที่นายณฐพร โตประยูร ร้องทุกข์กล่าวโทษ

 

 

นายปิยบุตร กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 โดยคุณณฐพร เป็นผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษว่าตนนั้นกระทําความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และเรื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป จนมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาระหว่างไปหาเสียงที่ภาคอีสาน หลังกลับมาบ้านได้เปิดตู้จดหมายพบหมายเรียกของ สน.นางเลิ้ง

 

หลังจากนั้นได้ติดต่อประสานมายังพนักงานสอบสวนเรื่อยมา ว่าจะขอเลื่อนเข้าพบเนื่องจากอยู่ในช่วงทําภารกิจหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกล จึงเสนอขอเข้าพบในช่วงหลังเลือกตั้งเสร็จ แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่ยินยอมและได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งหากครั้งนี้ตนไม่มาก็จะเป็นการออกหมายจับ จึงทําให้ต้องตัดสินใจเดินทางมาในวันนี้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและดูว่ามีการแจ้งข้อหาเรื่องใดบ้าง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น ทางนายปิยบุตร เผยว่า โดยปกติแล้วคุณณฐพร เป็นนักร้องเรียนอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนที่ตนจะประกาศตั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งตอนนั้นร้องเข้าเป้าจนถูกยุบพรรคไป และร้องแม้กระทั้งเด็กนิสิต นักศึกษา ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง และหวังว่าคงเป็นเหตุบังเอิญที่หมายเรียกนั้นมาในช่วงที่ตนเองกลับมาหาเสียงให้กับพรรคก้าวไกลพอดี และหากกลั่นแกล้งกันจริง ต้องขอพิจารณาเบื้องต้นก่อน ซึ่งจะขอดูข้อกล่าวหาที่ตั้งมา แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นั้น ไม่เข้าข่ายการยุยงปลุกปั่นอย่างแน่นอน

 

ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน นายปิยบุตร เปิดเผยว่าข้อกล่าวหานั้นคือ เรื่องการจัดรายการในคลับเฮ้าส์ เมื่อปี 2564 จึงทําให้ทางคุณณฐพร มองว่าเป็นการปลุกปั่น ซึ่งเป็นการจิตนาการที่เกินความจริงไปมาก ตนเองจึงได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและคงจะต้องมีการสู้ทางคดีต่อไป ส่วนตัวก็เห็นใจพนักงานสอบสวนที่จะต้องรับเรื่องร้องเรียนเหล่านี้มาโดยตลอด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube