fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มติพปชร. “ประวิตร” คนเดียวแคนดิเดตนายกฯ

ที่ประชุมใหญ่สามัญ พรรคพลังประชารัฐ มีมติเลือกพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีเพียงคนเดียว พร้อมเชื่อว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้อย่างแน่นอนขณะเดียวกัน ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรครวมทั้งหมด 21 คน

 

 

 

 

บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยวันนี้ มีประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ภายใต้สโลแกน “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม เนื่องจากว่าเป็นเวลาราชการ

 

 

ทั้งนี้ นายนายวิรัช กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ว่า จะพยายามให้ทันกลางเดือนกุมภาพันธ์และจะมีการลงพื้นที่

 

 

ส่วนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติออกมาแก้เกมว่า จะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร นายวิรัช กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติชนะสงครามมีหรอ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชนะ

 

 

ขณะเดียวกัน ในการประชุมวันนี้ ยังมีการเปิดเพลงใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งแต่งโดย “ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค” ซึ่งหลังจากนี้เพลงดังกล่าวจะใช้ในการหาเสียงด้วย

 

 

ภายหลังการประชุม นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวถึงประเด็นสำคัญในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 โดยประเด็นการแก้ไขข้อบังคับมีทั้งสิ้น 8 ประเด็น

 

 

โดยประเด็นที่สำคัญที่สุด คือ การคัดเลือกเสนอบุคคลที่เห็นสมควรที่เสนอให้พิจารณาได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเดิมข้อบังคับข้อที่ 90 นั้น เสนอเมื่อมีการเลือกตั้งทั่วไปที่ต้องรอให้มีการประกาศ พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งก่อนถึงจะดำเนินการได้ แต่พรรคพลังประชารัฐต้องการทำทุกอย่างอย่างเปิดเผย จึงแก้ไขข้อบังคับดังกล่าว ให้สามารถดำเนินการได้ก่อนที่จะมีการประกาศกฤษฎีกาการเลือกตั้งพร้อมกับสามารถเสนอชื่อในที่ประชุมใหญ่ได้ทันที

 

 

และเมื่อพรรคแก้ไขข้อบังคับสมบูรณ์แล้ว สมาชิกเห็นตรงกันว่า ขอเสนอ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว เพราะคงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ศักดิ์ศรีของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดและเชื่อว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อย่างแน่นอน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีการเสนอชื่อแคนดิเดตในที่ประชุมใหญ่เป็นพรรคแรก

 

 

ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร.

 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรค 21 คน มีดังนี้

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

 

 

รองหัวหน้าพรรค 4 คน คือ นายวิรัช รัตนเศรษฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายไพบูลย์ นิติตะวัน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค
นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค
พลเอกกฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค
ขณะกรรมการบริหารพรรค 13 คน คือ
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์
นายนิโรธ สุนทรเลขา
นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ
นางประภาพร อัศวเหม
นายยงยุทธ สุวรรณบุตร
นายรงค์ บุญสวยขวัญ
นายอรรถกร ศิริลัทธยากร
พลเอก ธัญญา เกียรติสาร
นายพรชัย ตระกูลวรานนท์
นายสกลธี ภัททิยกุล
นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์
และนายอภิชัย เตชะอุบล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube