fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.พร้อมดูแลปลอดภัยเอเปค-ยังไม่มีอะไรน่าห่วง

Featured Image
ผบ.ตร. พร้อมดูแลความปลอดภัยเอเปค บอกนายกฯ กำชับให้ซ้อมแผนต่อเนื่อง ยันกวาดล้างกลุ่มทุนจีน ไม่กระทบการประชุม ขอกลุ่มการเมืองทำตามกรอบกฎหมาย สร้างความประทับใจในฐานะเจ้าภาพ

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในช่วงที่มีการประชุมเอเปคว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทำทุกอย่างให้เรียบร้อย เน้นการซักซ้อมต่อเนื่องก่อนเข้าสู่วันจริง ในวันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การกวาดล้างกลุ่มทุนจีนในช่วงนี้ ไม่มีผลต่อการประชุมเอเปค เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการที่ผิดกฎหมายประเทศไทย ซึ่งยังคงมีการขยายผลอยู่ ใครทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินการ

 

ตอนนี้กำลังระดมกวาดล้างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ทั้งอาวุธปืน รวมทั้งเรื่องผิดกฎหมายอื่นๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดในช่วงที่มีการประชุมเอเปค ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร สาธารณสุข กทม. ขับเคลื่อนงานด้วยกันและจะเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมอย่างเป็นทางการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

 

ส่วนการทำกิจกรรมของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่อาจออกมีขึ้นในช่วงที่มีการประชุมเอเปคนั้น พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์? กล่าวว่า? ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็ออกมาบอกแล้วว่าสามารถทำกิจกรรมที่ลานคนเมืองได้

 

ตำรวจก็เห็นว่าไม่เป็นไร แต่ขอให้อยู่ในกรอบกฎหมาย เพราะการประชุมเอเปคเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ชื่อเสียงประเทศไทยเป็นเรื่องสำคัญ มีผู้นำจากหลายประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนจากต่างชาติ จึงอยากให้เกิดความเรียบร้อยและความประทับใจในการจัดการประชุมของประเทศไทยในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube