fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ชี้ 8 ปี “บิ๊กตู่” ล้มเหลวทุกเรื่อง-สอบตกแก้น้ำท่วม

Featured Image
“สมคิด” ชี้ 8 ปี “บิ๊กตู่” ล้มเหลวทุกเรื่อง สอบตกแก้น้ำท่วม ลั่นงบ 400,000 ล้านใครได้ประโยชน์ อัดไร้ความจริงจัง แก้ปัญหายาเสพติด

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรค เพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเอาจริงกับปัญหายาเสพติด อยากถามว่าทำไมเพิ่งมาคิดได้ ทั้งที่อยู่ในอำนาจมานาน 8 ปี ทำไมไม่ทำ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด ทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เคยชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยสนใจ และไม่ให้ความ สำคัญ ปัญหายาเสพติดเป็นความรับผิดชอบของคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เพราะไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาตั้งแต่ต้น

 

นอกจากนี้ ขอฝากไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า ถึงเวลานี้ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือ พี่น้องประชาชน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัด อยากเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์เร่งจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน อย่าชักช้าเหมือนปี 2562 ในปีนั้นชาวบ้านรอนานกว่า 6-8 เดือน กว่าจะได้รับเงินเยียวยา ที่เป็นเช่นนี้ รัฐบาลออกขั้นตอนมากมายทำ ให้ประชาชนที่ประสบเหตุต้องรอนานกว่าจะได้เงินจาก 1 วัน เป็น 1 เดือนเป็นหลายเดือน จังหวัดอุบลราชธานี ประสบเหตุน้ำท่วมหนักมากกว่าทุกปี พี่น้อง ประชาชนต้องหนีน้ำขึ้นหลังคานับหมื่นครัวเรือน นาข้าวหลายแสนไร่ ต้องจมน้ำ ปศสัตว์ตายเพราะน้ำท่วม กว่าจะได้เงินเยียวยาต้องรอข้ามปี ดังนั้นรัฐบาลต้อง มีเจ้าภาพที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ อย่าหวังพึ่งระบบราชการ ดำเนินการ เพราะจะไม่ทันความเดือดร้อนของประชาชน

 

8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ สอบตกทุกเรื่อง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการบริหารจัดการน้ำ ทั้งน้ำแล้งน้ำล้น ล้มเหลวหมด เพราะยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ไม่รับกับสถานการณ์ที่แท้จริง งบประมาณกว่า 400,000 ล้าน ที่ใช้ไปในการแก้ปัญหาน้ำไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน แต่เกิดประโยชน์ กับผู้รับเหมางานที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ทำอะไรไม่ได้ เลย เห็นแต่ผู้รับเหมารวยขึ้น ดังนั้น ในปีนี้ หวังว่าเงินภาษีของประชาชน รัฐบาลจะใช้เงินอย่างรู้ค่า เกิดประโยชน์กับประชาชนไม่ ใช่เกิดประโยชน์กับ พวกพ้องของรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube